Chelsea đã làm được điều tưởng như không thể, khi đại thắng Napoli 4-1 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó lật ngược thế cờ để giành quyền vào tứ kết.

 

Chelsea tiếp đón Napoli trên sân nhà Stamford Brigde với quyết tâm lội ngược dòng, sau khi đã bại trận 1-3 ở lượt đi. Khoảng cách 2 bàn thắng tuy không dễ để san lấp, nhưng Chelsea dưới thời HLV tạm quyền Di Matteo lại đang có phong độ khá tốt, toàn thắng cả 2 trận. Về phần mình, Napoli cũng tự tin không kém trước trận lượt về, bởi họ đang có một phong độ cực cao, với 6 trận thắng liên tiếp ở trên mọi đấu trường.

Có lẽ chính vì vậy mà trận lượt về giữa Chelsea và Napoli diễn ra với một tốc độ khá cao, các cơ hội nguy hiểm cũng lần lượt đến với cả hai đội. Ngay ở phút thứ 5, Sturridge đã có một cú sút hiểm, nhưng thủ thành Sanctis phản xạ nhanh cản phá được. Napoli trả lời ngay sau đó với hai tình huống dứt điểm của Hamsik, một bị thủ thành Cech cản phá, một vọt xà.

Đá sân khách nhưng các cầu thủ Napoli lại chơi khá chủ động và tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành Cech. Chỉ có sự may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Cech mới giúp lưới của đội chủ nhà không rung lên sau những của sút của Cavani và Lavezzi – bộ đôi đã rực sáng ở trận lượt đi.

Dù có một khởi đầu không suôn sẻ nhưng Chelsea lại là đội bóng vượt lên dẫn trước. Phút 28, từ một pha tạt bóng của Ramires, Drogba bay người đánh đầu hạ gục thủ thành Sanctis, giúp Chelsea dẫn Napoli 1-0.

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, các pha tấn công của Chelsea cũng trở nên mạch lạc hơn, nguy hiểm hơn, nhưng cho đến hết hiệp 1, họ không chọc thủng được lưới của Napoli thêm một lần nữa.

Chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, cả sân Stamford Bridge như nổ tung vì bàn thắng mà các CĐV mong chờ đã đến. Phút 47, từ một tình huống phạt góc, trung vệ Terry lên tham gia tấn công đã đánh đầu hiểm hóc tung lưới Napoli, nâng tỉ số lên 2-0. Tổng tỉ số sau 2 lượt trận giờ là 3-3, nhưng Chelsea có lợi thế nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tuy vậy, niềm vui của các CĐV và cầu thủ Chelsea chỉ kéo dài được có 8 phút, khi Inler tung một cú sút quyết đoán, bóng đi vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành Cech. Tỉ số được Napoli rút ngắn xuống còn 1-2.

Sau bàn thua, HLV Di Matteo có sự thay đổi trên hàng công với việc tung Torres vào sân thay Sturridge. Phút 75, Chelsea được hưởng quả penalty sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của cầu thủ Napoli. Trên chấm 11 mét cân não, thủ lĩnh Lampard đã chiến thắng được thủ thành Sanctis, nâng tỉ số lên 3-1 cho Chelsea.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry (Bosingwa 98), David Luiz, A Cole; Ramires, Essien; Lampard, Juan Mata (Malouda 95), Sturridge (Torres 63); Drogba

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica (Vargas 110); Maggio (Dossena 36), Gargano, Inler, Zuniga; Hamsik (Pandev 105), Lavezzi; Cavani

Bàn thắng: Chelsea: Drogba 28, Terry 47, Lampard penalty 75, Ivanovic 104; Napoli: Inler 55

Tỉ số này được duy trì cho đến hết 90 phút thi đấu (tổng tỉ số 2 lượt trận là 3-3), buộc hai đội phải bước vào hai hiệp phụ.

Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ của Chelsea, phút 104, từ nỗ lực căng ngang của Drogba, hậu vệ Ivanovic đá nối thành bàn, nâng tỉ số lên 4-1.

Dù rất nỗ lực nhưng Torres tiếp tục không đóng góp gì nhiều cho Chelsea ở trận này với những pha đi bóng, dứt điểm khá vụng về. Ngược lại, Drogba đã có màn trình diễn khá ấn tượng, và suýt nữa tiền đạo người Bờ Biển Ngà lập được cú đúp trận này, với pha bắt vô lê chệch cột dọc ở phút 120.

Trận đấu kết thúc với phần thắng 4-1 nghiêng về Chelsea và với tổng tỉ số 5-4 sau 2 lượt trận, đội bóng thành London hiên ngang tiến thẳng vào tứ kết Champions League.

Ở một trận đấu lượt về khác ở vòng 1/8 Champions League, Real Madrid thắng CSKA Moscow 4-1 với các bàn thắng của Higuain(29'), Ronaldo (55', 90') và Benzema (70'). Đội khách CSKA Moscow gỡ được một bàn do công của Tosic ở phút 77.

Với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 5-2, Real Madrid giành quyền vào tứ kết Champions League.

 

                                                        Theo LaoDong

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục