Theo thông báo chính thức của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi phía Ukraine tuyên bố ngừng bắn và cho những người theo đạo cơ hội tới nhà thờ dự lễ Giáng sinh của Chính thống giáo.



Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài phát biểu Thông điệp năm mới, tại trụ sở Quân khu miền nam của Nga, ở Rostov-on-Don ngày 31/12/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 5/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh ngừng bắn tạm thời tại Ukraine nhân dịp lễ Giáng sinh của Chính thống giáo.

Theo thông báo chính thức của Điện Kremlin, yêu cầu trên được đưa ra dựa trên đề nghị của Thượng phụ Kirill - người đứng đầu Nhà thờ Chính thống Nga.

Văn bản này nhấn mạnh: "Xét theo thực tế rằng một số lượng lớn người theo đạo Chính thống sống trong các khu vực xung đột, chúng tôi kêu gọi phía Ukraine tuyên bố ngừng bắn và cho những người theo đạo cơ hội tới nhà thờ dự lễ.”

Thông báo cho biết thêm lệnh ngừng bắn của Nga sẽ kéo dài từ 12 giờ ngày 6/1 tới 24 giờ ngày 7/1, theo giờ địa phương.

TheoNhanDan



Các tin khác


Thủ tướng Nhật Bản: Tăng lương sẽ là “động lực” hồi sinh nền kinh tế

Thủ tướng Fumio Kishida nói rằng tăng trưởng tiền lương sẽ trở thành "động lực” cho sự phục hồi kinh tế trong bối cảnh giá cả trong nước ngày càng tăng sau cuộc khủng hoảng Ukraine.

EU nhất trí về cách tiếp cận phối hợp ứng phó dịch Covid-19

Ngày 3/1, người phát ngôn của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về cách tiếp cận phối hợp trước tình hình dịch Covid-19 đang thay đổi.

Nhật Bản cam kết duy trì hòa bình và an ninh thế giới

Ngày 3/1, trong buổi lễ thượng cờ tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), đánh dấu thời điểm Nhật Bản giữ vai trò ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) trong nhiệm kỳ 2 năm, Đại sứ Nhật Bản tại LHQ Kimihiro Ishikane cho biết nước này sẽ nỗ lực duy trì hòa bình và an ninh của thế giới trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến phức tạp hiện nay.

Trung Quốc giám sát nước thải để đánh giá dịch bệnh

Trước tình hình số ca bệnh tăng cao, Trung Quốc đã cho thí điểm giám sát nước thải tại các đô thị lớn như thành phố Bắc Kinh, Thâm Quyến.

500 người tử vong mỗi tuần vì sự chậm trễ của bệnh viện ở Anh

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh hiện đang vật lộn với tác động của các cuộc đình công và dịch cúm bùng phát nghiêm trọng ở nước này.

Mỹ - Hàn Quốc không thảo luận tập trận hạt nhân

 Ngày 2/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Mỹ hiện không thảo luận với Hàn Quốc về các cuộc tập trận hạt nhân chung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục