Ngày 1/7, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo về hướng Đông sau khi cảnh báo về các biện pháp đáp trả cuộc tập trận chung do Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tổ chức.


Người dân theo dõi vụ phóng tên lửa của Triều Tiên qua truyền hình tại Seoul, Hàn Quốc ngày 26/6/2024. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết một tên lửa đạn đạo tầm ngắn đã được phóng từ khu vực Jangyon ở tỉnh Nam Hwanghae vào khoảng 5h05 sáng theo hướng Đông Bắc. Một tên lửa đạn đạo chưa xác định khác được phóng vào khoảng 5h15 sáng cùng ngày. Tuy nhiên, JCS chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết, chẳng hạn như tên lửa đã bay được bao xa.

Trong một tin nhắn gửi tới các phóng viên, JCS cho biết quân đội Hàn Quốc đã tăng cường hoạt động giám sát cũng như cảnh giác trước các vụ phóng tiếp theo của phía Bình Nhưỡng. Seoul cũng sẵn sàng chia sẻ thông tin và các dữ liệu về tên lửa đạn đạo của Triều Tiên với phía Mỹ và Nhật Bản.

Trước đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin quân đội nước này thông báo Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo không xác định về phía Đông bán đảo Triều Tiên vào sáng 1/7, đánh dấu vụ phóng thứ 2 chỉ trong một tuần.

Vụ phóng mới nhất diễn ra 5 ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên vào hôm 26/6 vừa qua. Hiện Bình Nhưỡng chưa chính thức xác nhận thông tin về vụ phóng tên lửa nêu trên.

Mới đây, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã ra thông cáo báo chí, bày tỏ quan ngại việc Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận chung mang tên "Freedom Edge” ở vùng biển gần nước này từ ngày 27-29/6.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Quan chức ngoại giao Nga cảnh báo hạ cấp quan hệ với phương Tây

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moskva có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây, do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh.

Tướng Zuniga bị bắt giữ vì âm mưu đảo chính

Truyền thông Bolivia cùng một số nhân chứng cho biết, giới chức Bolivia đã bắt giữ Tướng Juan Jose Zuniga vào chiều 26/6 (giờ địa phương), vài giờ sau khi các binh sĩ dưới quyền ông này đột nhập vào Dinh Tổng thống (trụ sở cũ) trong khi xuất hiện thông tin về một âm mưu đảo chính quân sự do ông Zuniga cầm đầu.

Hamas nhấn mạnh yêu cầu tiên quyết về đề xuất ngừng bắn

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh ngày 25/6 tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào đối với Dải Gaza, nếu không đảm bảo việc Israel rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên có tỷ lệ ủng hộ sít sao

Theo kết quả thăm dò dư luận trên toàn quốc do tờ The New York Times công bố ngày 25/6, cuộc đua tổng thống năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Quan điểm của Thủ tướng Israel về thoả thuận ngừng bắn với Hamas thay đổi chỉ sau một đêm

Tối 23/6, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố ông không quan tâm đến một thỏa thuận dài hạn mà cuối cùng sẽ kết thúc bằng lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Nga cảnh báo đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của EU

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 24/6, Bộ Ngoại giao Nga đã phản ứng trước làn sóng trừng phạt mới của Liên minh châu Âu (EU), khẳng định bất kỳ hành động không thân thiện nào của phương Tây sẽ gặp phải "phản ứng cần thiết”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục