Gần một tuần trôi qua nhưng không một ai trong số 46 thủy thủ mất tích trên tàu Cheonan được tìm thấy.

Gần một tuần trôi qua nhưng không một ai trong số 46 thủy thủ mất tích trên tàu Cheonan được tìm thấy.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay họ không phát hiện được hoạt động của tàu ngầm CHDCND Triều Tiên tại thời điểm chiếc tàu chiến Cheonan bị đắm vào tối thứ sáu tuần trước.

Trong bản thông cáo báo chí dài 27 trang, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay “không phát hiện được dấu hiệu hoạt động của tàu ngầm Triều Tiên tại khu vực trong thời gian tàu Cheonan bị đắm”.

 

Tàu hải quân trọng tải 1.200 tấn với 104 thủy thủ trên khoang đã bị đắm ngoài khơi phía tây bán đảo Triều Tiên tối thứ sáu tuần trước, do một vụ nổ hiện vẫn còn là một bí ẩn.

 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, một tàu hải quân khác của nước này, tàu Sokcho, đã bắn vào một mục tiêu không được xác định rõ đang hướng về phía bắc, sau khi phát hiện thấy một mục tiêu “di chuyển nhanh” trên radar. Mới đầu họ cho rằng mục tiêu này là một tàu của Triều Tiên đã tấn công vào tàu Cheonan. Tuy nhiên, sau đó mục tiêu được xác định là “một đàn chim”.

 

Song Bộ Quốc phòng cho hay quân đội hiện đang tiếp tục theo dõi sát hoạt động của CHDCND Triều Tiên và cam kết sẽ công bố toàn bộ kết quả điều tra với công chúng.

 

Vụ đắm tàu xảy ra chỉ chưa đầy ba tháng sau khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đột ngột tăng cao, do Triều Tiên liên tục bắn đạn pháo vào gần vùng biển tranh chấp, nơi 2 bên đã có nhiều cuộc đụng độ trước đó.

 

Triều Tiên từ chối công nhận đường biên giới biển được LHQ đưa ra sau cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

 

Vụ việc tối hôm thứ sáu tuần trước được cho là một trong những thảm họa tồi tệ nhất lịch sử hải quân Hàn Quốc, khiến con tàu 1.200 tấn bị xẻ làm đôi và nhanh chóng chìm nghỉm. 58 thủy thủ được cứu sống, nhưng 46 thủy thủ khác vẫn đang mất tích, bất chấp công cuộc tìm kiếm và cứu hộ khổng lồ được triển khai.

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục