Một nhóm theo chủ nghĩa vô chính phủ tại Italia đã nhận trách nhiệm về các vụ bom thư vốn làm 2 người tại đại sứ quán Thụy Sĩ và Chile ở Rome bị thương hôm qua.

 

 
         
Các nhân viên cứu hỏa đang bước ra từ tòa nhà của đại sứ quán Thụy Sĩ ở Rome.
 
Một công dân Thụy Sĩ đã bị thương nặng khi mở gói bưu kiện chứa bom và phải nhập viện khẩn cấp. Một nhân viên tại đại sứ quán Chile bị thương nhẹ trong vụ nổ xảy ra chiều qua.

Một mảnh giấy đã được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ ở đại sứ quán Chile trong đó một nhóm có tên gọi Liên đoàn vô chính phủ không chính thức (FAI) nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

“Chúng tôi quyết định rằng tiếng nói của chúng tôi phải được lắng nghe bằng lời nói và hành động. Chúng tôi sẽ phá hủy hệ thống thống trị, FAI sống mãi”, một tuyên bố của FAI được cảnh sát Italia đưa ra.

Các vụ nổ ở Rome hôm qua có nhiều điểm giống với một vụ việc ở Hi Lạp hồi tháng trước trong đó các phần tử nổi dậy cực tả đã gửi bom thư tới các chính phủ ở nước ngoài và tới các đại sứ quán tại Athens.

Ký tên bên dưới tờ giấy nhận trách nhiệm là “nhánh cách mạng Lambros Fountas”, được đặt theo tên một người vô chính phủ Hi Lạp đã thiệt mạng trong va chạm với cảnh sát ở Athens hồi tháng 3. Lá thư cũng nhắc tới các phong trào vô chính phủ ở Chile, Mexico, Tây Ban Nha và Argentina.

Trước khi mảnh giấy được tìm thấy, Bộ trưởng nội vụ Italia Roberto Maroni nói rằng các vụ nổ tại Rome có thể có liên hệ tới các nhóm vô chính phủ rất bạo lực cũng hiện diện ở cả Tây Ban Nha và Hy Lạp, và có liên hệ mật thiết với nhau.

Giới chức Italia biết rõ FAI. Tình báo Italia viết trong một báo cáo gửi quốc hội hồi năm ngoái rằng FAI là “mối đe doạ khủng bố chính tại Italia”.

Hồi tháng 12/2009, FAI đã nhận trách nhiệm về một quả bom vốn phát nổ một phần tại một đường hầm bên dưới đại học Bocconi ở Milan nhưng không gây thương vong.

Không mảnh giấy nào được tìm thấy tại sứ quán Thụy Sĩ nhưng cảnh sát Italia nói các gói bưu kiện giống hệt nhau.

Các công tố viên Italia đang mở một cuộc điều tra về một vụ tấn công với ý định khủng bố.

 

                                                                                    Theo DanTri

 

 

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục