Lực lượng ủng hộ tổng thống đắc cử Alassane Ouattara ngày 7-4 tiếp tục vây hãm khu dinh thự của tổng thống thất cử Laurent Gbagbo với hi vọng bắt sống ông để đưa ra tòa nếu ông này vẫn tiếp tục bác bỏ yêu cầu rút khỏi quyền lực của Pháp và Liên Hiệp Quốc.

 

Trại tị nạn của Liên Hiệp Quốc tại Duekoue, cách thủ đô Abidjan 484km.Hàng chục ngàn người vẫn tiếp tục bỏ chạy về phía tây - Ảnh: AFP

New York Times cho biết giao tranh tiếp tục leo thang ở Abidjan khiến hàng triệu cư dân của thủ đô kinh tế này lâm vào bất ổn. Nước, lương thực, điện tiếp tục thiếu thốn ngày thứ năm liên tiếp.

Liên quan tới những người Việt Nam đang sinh sống ở Bờ Biển Ngà, trả lời điện thoại của Tuổi Trẻ chiều 7-4, tham tán Việt Nam tại Morocco Phạm Văn Độ cho biết tới nay cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Morocco chưa nhận được thông tin yêu cầu hỗ trợ của người Việt tại Bờ Biển Ngà. “Bản thân tôi đã gọi điện nhiều lần vào một số điện thoại quen trong cộng đồng người Việt tại Bờ Biển Ngà, nhưng vẫn chưa được”.

Ông cũng cho biết tới nay vẫn chưa biết được đích xác số lượng người Việt tại Bờ Biển Ngà, nhưng sẽ cố liên hệ lại và có khả năng sẽ cử người sang Bờ Biển Ngà.

Ngày 7-4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga cho biết Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến tình hình công dân Việt Nam đang sinh sống tại Bờ Biển Ngà. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco kiêm nhiệm Bờ Biển Ngà và các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước trong khu vực khẩn trương nắm thông tin về số lượng và tình hình công dân tại Bờ Biển Ngà để kịp thời có hỗ trợ cần thiết.

 

                                                                                 Theo TuoiTre

 

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục