Tình hình chiến sự tại Libya.

Tình hình chiến sự tại Libya.

Ngày 18/4, Các quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết liên minh này đã thảo một kế hoạch sơ bộ nhằm điều binh lính châu Âu tới thành phố Misrata đang bị bao vây để bảo vệ hoạt động cứu trợ nếu Liên hợp quốc yêu cầu.

 

Mặc dù sứ mệnh này của EU không có vai trò chiến đấu, ngoại trừ việc bảo vệ sứ mệnh nhân đạo, song giới phân tích cho rằng đây có thể là bước đi đáng kể vì các binh sĩ EU sẽ là "sự gia tăng trên bộ" đầu tiên của phương Tây kể từ khi khủng hoảng nổ ra ở Libya hồi tháng 2.

Cùng ngày, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho biết các phái viên Liên hợp quốc đang ở Libya đã đạt được thỏa thuận với nhà cầm quyền Libya về việc lập văn phòng thực hiện sứ mệnh nhân đạo ở thủ đô Tripoli, trong bối cảnh Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt ngay lập tức cuộc chiến nhằm vào dân thường ở nước này.

Gần nửa triệu người Libya đã phải chạy khỏi nước này và trên 330.000 người đang phải tị nạn trên chính quê hương của họ do xung đột trong vài tuần qua giữa quân nổi dậy và quân chính phủ Libya.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh hai ưu tiên nhân đạo ở
Libya hiện nay là phải ngừng xung đột và mở rộng các hoạt động nhân đạo của Liên hợp quốc để đáp ứng nhu cầu nhân đạo của người dân Libya.

Liên hợp quốc nhắc lại lời lên án mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế đối với việc sử dụng vũ lực chống lại dân thường./.

                                                                              Theo Dantri


 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Công nhân TEPCO làm việc tại Nhà máy Fukushima số 1 - Ảnh: Reuters.
Không có hình ảnh

Rò rỉ bí mật tàu ngầm hạt nhân Anh

Bộ quốc phòng Anh thừa nhận rằng thông tin bí mật về các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của nước này đã bị rò rỉ trên mạng do một sơ suất.

Lốc xoáy tràn qua một nửa nước Mỹ, 45 người chết

Ít nhất 45 người đã thiệt mạng trong trận bão kèm theo hàng trăm cơn lốc xoáy được coi là tệ hại nhất từng ập vào Mỹ trong suốt hơn 2 thập niên qua, gây ảnh hưởng đến một nửa lãnh thổ nước này, trong đó Bắc Carolina chịu hậu quả nặng nề.

Khai mạc Đại hội lần thứ VI Đảng Cộng sản Cuba

Ngày 16-4, Đài truyền hình Cuba đưa tin 1.000 đại biểu đại diện cho 850.000 đảng viên đến từ khắp các tỉnh thành của đất nước đã tới thủ đô La Habana dự lễ khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VI.

Bế mạc Hội nghị Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2011

Ngày 16-4, Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao năm 2011 với chủ đề "Phát triển toàn diện: Chương trình nghị sự chung và các thách thức mới", đã bế mạc tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Thư New York Cấm trò đỏ đen trên mạng

Những ngày này, dân chơi poker qua mạng ở New York đang gặp khó. Không gọi là “khó” sao được khi các website đánh poker trực tuyến đã bị dừng hoạt động. Cứ mở một website là lại thấy hiện ra dòng chữ: “Địa chỉ này bị kiểm soát bởi FBI (Cục Điều tra liên bang Mỹ)”.

Gian nan bình ổn tài chính toàn cầu

Thách thức chủ yếu của tiến trình ổn định hệ thống tài chính thế giới hiện nay là cải tổ hệ thống ngân hàng, giải quyết mức nợ công cao mà không phương hại đến sự ổn định tài chính và tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu. Với mục đích này, IMF đề xuất lộ trình 4 bước gồm: Giảm gánh nặng nợ công và tăng cường cân bằng tài chính; làm trong sạch các quyết toán của hệ thống ngân hàng thông qua giải quyết các khoản nợ xấu và tăng vốn; giải quyết nợ thế chấp xấu và giảm các nguồn gốc vốn thế chấp; cẩn trọng phòng ngừa sự phát triển quá nóng và nguy cơ mất cân bằng tài chính trong các nền kinh tế mới nổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục