Tình hình chiến sự tại Libya.

Tình hình chiến sự tại Libya.

Ngày 18/4, Các quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết liên minh này đã thảo một kế hoạch sơ bộ nhằm điều binh lính châu Âu tới thành phố Misrata đang bị bao vây để bảo vệ hoạt động cứu trợ nếu Liên hợp quốc yêu cầu.

 

Mặc dù sứ mệnh này của EU không có vai trò chiến đấu, ngoại trừ việc bảo vệ sứ mệnh nhân đạo, song giới phân tích cho rằng đây có thể là bước đi đáng kể vì các binh sĩ EU sẽ là "sự gia tăng trên bộ" đầu tiên của phương Tây kể từ khi khủng hoảng nổ ra ở Libya hồi tháng 2.

Cùng ngày, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho biết các phái viên Liên hợp quốc đang ở Libya đã đạt được thỏa thuận với nhà cầm quyền Libya về việc lập văn phòng thực hiện sứ mệnh nhân đạo ở thủ đô Tripoli, trong bối cảnh Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt ngay lập tức cuộc chiến nhằm vào dân thường ở nước này.

Gần nửa triệu người Libya đã phải chạy khỏi nước này và trên 330.000 người đang phải tị nạn trên chính quê hương của họ do xung đột trong vài tuần qua giữa quân nổi dậy và quân chính phủ Libya.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh hai ưu tiên nhân đạo ở
Libya hiện nay là phải ngừng xung đột và mở rộng các hoạt động nhân đạo của Liên hợp quốc để đáp ứng nhu cầu nhân đạo của người dân Libya.

Liên hợp quốc nhắc lại lời lên án mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế đối với việc sử dụng vũ lực chống lại dân thường./.

                                                                              Theo Dantri


 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục