Một con tàu du lịch mang tên Bulgaria chở 185 người đã bị chìm trên sông Volga của Nga, khiến 3 người thiệt mạng trong khi 102 người vẫn mất tích. 80 người đã được cứu sống.

 

Tàu du lịch Bugaria.

Con tàu 2 tầng, được đóng năm 1955, bị chìm lúc 13h58 giờ Mátxcơva ngày 10/7 trên sông Volga gần ngôi làng Syukeyevo thuộc quận Kansko-Ustinovsky ở Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, cách Mátxcơva khoảng 750km về phía đông.

“80 người đã được cứu sống, với 79 người trong số họ được đưa tới Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan”, phát ngôn viên Bộ các vấn đề khẩn cấp Nga cho hay và nói thêm rằng 13 người phải nhập viện, bao gồm 1 người trong điều kiện nguy kịch.

Các nhân viên cứu hộ cho tới nay đã tìm thấy thi thể của 2 phụ nữ và 1 trẻ em.

Phát ngôn viên cho hay tổng cộng 223 người, trong đó có 80 thợ lặn, đang tham gia chiến dịch cứu hộ. Con tàu du lịch đang nằm dưới độ sâu 20m dưới đáy sông và nằm cách vị trí bờ gần nhất 3km.
 

Vụ tai nạn xảy ra tại Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga.

Được biết, con tàu xuất phát từ thành phố Bulgar và đang trên đường tới thành phố Kazan.

Hi vọng tìm thấy những người sống sót đang mờ dần trong khi chiến dịch cứu hộ vẫn tiếp tục sau khi trời tối.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến con tàu bị chìm. Thời tiết xấu, sự cố kỹ thuật trên con tàu nhiều năm tuổi và trở quá số người quy định được cho là có thể là những nguyên nhân của vụ đắm tàu.
 
                                                                       Theo DanTri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario (trái) và người đồng cấp Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Bắc Kinh hôm qua.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Thái Lan: Đảng Dân chủ mãn nhiệm đòi giải tán Puea Thai

Đảng Dân chủ của chính phủ mãn nhiệm Thái Lan hôm qua đã đệ đơn lên Ủy ban Bầu cử để khiếu kiện đảng đối lập Puea Thai “có nhiều thành viên vẫn hoạt động dù đang bị án phạt cấm hoạt động chính trị” và đòi giải tán Puea Thai vì vi phạm này.

Bỉ có nguy cơ sẽ phải tổ chức tổng tuyển cử lại

Ngày 7/7, chính đảng lớn nhất ở Bỉ mang tên Liên minh Flemish Mới (N-VA) của cộng đồng người Bỉ nói tiếng Hà Lan đã bác bỏ cương lĩnh cải cách chính trị, do người đứng đầu đảng Xã hội của cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp Elio Di Rupo soạn thảo nhằm chấm dứt hơn một năm quốc gia bị chia rẽ vì ngôn ngữ này chưa thành lập được chính phủ mới sau tổng tuyển cử.

Philippines khuyến cáo nguy cơ đối với ngư dân

Quân đội Philippines kêu gọi ngư dân tăng cường cảnh giác khi hoạt động ở biển Đông vì không thể bảo đảm an toàn 100% cho họ.

Tổng thống Yemen Saleh xuất hiện sau vụ mưu sát

Ngày 7/7, Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình kể từ khi trúng thương trong một vụ đánh bom nhằm vào dinh thự của ông ở thủ đô Saana.

NATO tấn công mỏ dầu để cô lập lực lượng Gaddafi

Lần đầu tiên trong chiến dịch Libya, NATO tấn công vào các cơ sở dầu mỏ nhằm cô lập khả năng cung cấp nhiên liệu cho quân đội của Gaddafi.

Nhật lo ngại, Trung khẳng định “tự do hàng hải ở Biển Đông”

Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì đã tái khẳng định quyền tự do hàng hải trên Biển Đông trong cuộc gặp gần đây với người đồng cấp Nhật Bản Takeaki Matsumoto - người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Hồng Lỗi hôm qua cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục