Bà Yingluck Shinawatra, tân Thủ tướng Thái Lan, vừa giới thiệu nội các mới sau khi được quốc vương chấp thuận và theo nhận xét đầu tiên của báo giới, nội các này không có thủ lĩnh nào của phe “Áo đỏ”.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

Chi tiết về nội các gồm 35 thành viên được đưa ra vào chiều hôm qua, một ngày sau khi bà Yingluck nhậm chức với lời kêu gọi hòa bình và hòa giải quốc gia.

Ngoài điểm nổi bật là tân nội các không có người của phe “áo đỏ”, là phe đã giúp bà Yingluck nắm được quyền lực, ban lãnh đạo mới còn gồm gồm 4 “người ngoài” không phải đại biểu Quốc hội.

Ông Thirachai Phuvanatnaranubala, trước đây là Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính. Ông Kittirat Na Ranong, cựu Phó Chủ tịch Thị trường Chứng khoán được chỉ định làm Bộ trưởng Thương mại.

Chức Ngoại trưởng được dành cho ông Surapon Tovijakchaikul, nhà làm luật thuộc đảng Puea Thai.

Tướng Yuthasak Sasiprapha, đồng minh của cựu Thủ tướng Thaksin (anh của đương kim Thủ tướng Yingluck), được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Trước đó, cùng ngày, bà Yingluck khẳng định người sáng lập đảng Puea Thai - anh trai bà Thaksin Shinawatra không can dự vào việc lập danh sách các thành viên nội các.
B
à Yingluck đã giành thắng lợi quyết định trong cuộc tuyển cử hồi đầu tháng 7 và chính thức được bổ làm nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan theo một cuộc đầu phiếu của Quốc hội cuối tuần trước.

Nhưng theo giới phân tích, bà Yingluck đang đối mặt trước các thử thách quan trọng khi lãnh đạo một chính phủ mới, mà trước tiên là việc thực hiện những lời hứa trong cương lĩnh tranh cử như tăng mức lương tối thiểu và nâng giá gạo cho nông dân.

 

                                                                                 Theo Dantri

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục