Lực lượng hải quân Đức áp sát một tàu cướp biển ngoài khơi Tanzania khoảng 111km ngày 4-11 - Ảnh: Reuters

Lực lượng hải quân Đức áp sát một tàu cướp biển ngoài khơi Tanzania khoảng 111km ngày 4-11 - Ảnh: Reuters

Phiên tòa lần đầu tiên xét xử cướp biển Somalia được mở ở Pháp vào ngày 15-11 với sáu nghi can bị cáo buộc về tội bắt cóc và tống tiền một cặp vợ chồng người Pháp trên du thuyền Carré d’As vào năm 2008.

 

Reuters cho biết ra trước phiên tòa ở Paris là sáu nghi can tuổi từ 21-36. Chúng đang phải đối mặt với án tù cao nhất là chung thân vì tội tấn công du thuyền Carré d’As và bắt giữ cặp vợ chồng Bernadette và Jean-Yves Delanne trên vịnh Aden năm 2008. Thoạt đầu chúng đòi 4 triệu USD tiền chuộc, sau đó giảm còn 2 triệu USD. Mọi chuyện đã kết thúc vào đêm 14-9-2008 với cuộc tấn công của lực lượng đặc nhiệm Pháp để giải thoát con tin. Một tên cướp biển đã bị giết chết.

Các luật sư bào chữa cho rằng những thân chủ của họ chỉ là những ngư dân bị các băng đảng tội phạm ép buộc làm cướp biển. Phiên tòa dự kiến kéo dài đến tháng 12-2011. Một phiên tòa khác cũng sẽ diễn ra vào tháng 5-2012 với sáu cướp biển Somalia bị cáo buộc bắt cóc du thuyền Le Ponant vào tháng 4-2008.

Theo Cục Hàng hải quốc tế, hiện tại cướp biển Somalia đang giữ khoảng 11 tàu và 194 con tin.

 

                                                               Theo Tuoi Tre

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Lãnh tụ Cuba Fidel castro

ASEAN trao đổi nhiều ý kiến về vấn đề Biển Đông

Trong cuộc họp chiều 15/11 tại Bali (Indonesia), chuẩn bị nội dung nghị sự cho Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN-19) và các hội nghị liên quan, các bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã trao đổi nhiều ý kiến về vấn đề Biển Đông.

Động đất 5,8 độ Richter ở Indonesia

Một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter vừa xảy ra sáng nay (16.11) tại khu vực Papua ở miền đông Indonesia, hiện chưa có báo cáo về thiệt hại và thương vong.

Tunisia có tổng thống lâm thời

Hãng AP đưa tin, một nhà hoạt động nhân quyền kỳ cựu đã được bầu làm tân tổng thống lâm thời của Tunisia.

Đến lượt EU nới rộng quy mô trừng phạt chính quyền Syria

Liên minh châu Âu (EU) vừa tuyên bố quyết định nới rộng quy mô trừng phạt chế độ Damas, trong đó áp đặt những biện pháp này với cả các cá nhân và nhiều tổ chức tài chính, tăng áo lực với chính quyền Syria.

APEC ra Tuyên bố Honolulu, cam kết giảm thuế quan

Các lãnh đạo của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) vừa kết thúc 2 ngày họp tại Hawaii, với “Tuyên bố Honolulu - Hướng tới một nền kinh tế khu vực”, trong đó thống nhất giảm thuế hải quan để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thế giới.

Libya - Niger khẩu chiến vì con trai Gaddafi

Libya hôm qua lên tiếng kịch liệt phản đối đề nghị ân xá của Niger cho người con trai thứ ba của cố Đại tá Muammar Gaddafi, gọi đó là "hành động khiêu khích và thách thức".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục