Lực lượng hải quân Đức áp sát một tàu cướp biển ngoài khơi Tanzania khoảng 111km ngày 4-11 - Ảnh: Reuters

Lực lượng hải quân Đức áp sát một tàu cướp biển ngoài khơi Tanzania khoảng 111km ngày 4-11 - Ảnh: Reuters

Phiên tòa lần đầu tiên xét xử cướp biển Somalia được mở ở Pháp vào ngày 15-11 với sáu nghi can bị cáo buộc về tội bắt cóc và tống tiền một cặp vợ chồng người Pháp trên du thuyền Carré d’As vào năm 2008.

 

Reuters cho biết ra trước phiên tòa ở Paris là sáu nghi can tuổi từ 21-36. Chúng đang phải đối mặt với án tù cao nhất là chung thân vì tội tấn công du thuyền Carré d’As và bắt giữ cặp vợ chồng Bernadette và Jean-Yves Delanne trên vịnh Aden năm 2008. Thoạt đầu chúng đòi 4 triệu USD tiền chuộc, sau đó giảm còn 2 triệu USD. Mọi chuyện đã kết thúc vào đêm 14-9-2008 với cuộc tấn công của lực lượng đặc nhiệm Pháp để giải thoát con tin. Một tên cướp biển đã bị giết chết.

Các luật sư bào chữa cho rằng những thân chủ của họ chỉ là những ngư dân bị các băng đảng tội phạm ép buộc làm cướp biển. Phiên tòa dự kiến kéo dài đến tháng 12-2011. Một phiên tòa khác cũng sẽ diễn ra vào tháng 5-2012 với sáu cướp biển Somalia bị cáo buộc bắt cóc du thuyền Le Ponant vào tháng 4-2008.

Theo Cục Hàng hải quốc tế, hiện tại cướp biển Somalia đang giữ khoảng 11 tàu và 194 con tin.

 

                                                               Theo Tuoi Tre

Các tin khác


ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục