Tình báo Iran cho biết vừa đập tan một loạt âm mưu ám sát nhằm vào các nhà khoa học của nước này.

Bộ trưởng Tình báo Iran Heidar Moslehi trả lời phỏng vấn hãng
  Bộ trưởng Tình báo Iran Heidar Moslehi trả lời phỏng vấn hãng Fars. 

Hãng tin bán chính thức Fars dẫn lời Bộ trưởng Tình báo Iran Heidar Moslehi ngày 15/7 cho biết lực lượng tình báo nước này đã bắt giữ nhiều nhóm đối tượng và qua đấu tranh khai thác, các nhóm này thừa nhận chúng được giao nhiệm vụ sát hại các nhà khoa học nổi tiếng của Iran.

“Một trong những âm mưu mà các nhóm bị bắt giữ gần đây được giao nhiệm vụ tiến hành là ám sát một số cá nhân Iran đạt được những thành tựu trên các lĩnh vực khoa học công nghệ khác nhau”, Bộ trưởng Moslehi cho biết.

Tuy nhiên, ông Moslehi không cho biết danh tính cụ thể của những nhà khoa học bị đưa vào tầm ngắm.

Iran cho biết các nhà khoa học của nước này đã đạt được nhiều tiến bộ quan trọng trên các lĩnh vực khoa học-công nghệ khác nhau, song không giới thiệu cụ thể danh tính của những người này. Đây là cách thức để Nhà nước Hồi giáo bảo vệ các “nguyên khí” của đất nước sau khi xảy ra hàng loạt vụ mua chuộc hoặc ám sát nhằm vào các nhà khoa học hạt nhân của nước này trong những năm gần đây.

Trước đó, Tehran cũng nhiều lần tuyên bố đập tan các âm mưu ám sát giới khoa học của nước này và bắt giữ nhiều gián điệp của Mỹ hoặc Israel. Tuy nhiên cả Washington và Tel Aviv đều bác bỏ cáo buộc này.

 

                                                                       Theo Dantri

 

Các tin khác

Lửa bốc lên từ những toa tàu bị trật khỏi đường ray. Ảnh: AP
Tổng thống Putin và các quan chức chính phủ mặc niệm các nạn nhân lũ lụt tại điện Kremlin hôm qua. Ảnh: AFP
Tàu chiến TCG Gediz của Thổ Nhĩ Kỳ.
Không có hình ảnh

Cuba-Trung Quốc ký hàng loạt thoả thuận hợp tác

Chủ tịch Cuba Raul castro đã gặp gỡ các lãnh đạo Trung Quốc và ký kết một loạt các thoả thuận trong khuôn khổ chuyến công du quan trọng tới Bắc Kinh.

Nga: Phương Tây đã xuyên tạc thỏa thuận về Syria

Nga lấy làm tiếc rằng một số nhóm thuộc phe đối lập Syria đã bác bỏ thỏa thuận mà hội nghị quốc tế về vấn đề Syria đạt được cuối tuần qua tại Geneva, Thụy Sĩ, trong khi đó phương Tây lại cố tình "xuyên tạc" thỏa thuận có ý nghĩa quan trọng trong việc tìm kiếm kế hoạch chuyển giao chính trị để chấp dứt chấm dứt bạo lực đẫm máu kéo dài hơn một năm qua ở quốc gia Trung Đông này.

NATO chi 1 tỷ đô cho lá chắn tên lửa

Các thành viên NATO đã cam kết chi hơn 1 tỷ USD để đảm bảo hoạt động của hệ thống phòng thủ tên lửa châu Âu.

Liên Hiệp Quốc: Triều Tiên vi phạm lệnh cấm vận

Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đang “vi phạm liên tục” các lệnh cấm vận quốc tế khi quốc gia này tìm cách chuyển vũ khí qua Myanmar và Syria cũng như nhập khẩu hàng hóa xa xỉ.

Mỹ âm thầm tăng gấp đôi lực lượng ở cửa ngõ Iran

(HBĐT) - Mỹ đã âm thầm củng cố lực lượng ở Vịnh Péc-xích, nhằm ngăn chặn nguy cơ Iran cho đóng cửa tuyến đường trung chuyển dầu lửa chiến lược của thế giới ở Eo biển Hormuz.

Syria dàn trận xe tăng uy hiếp Thổ Nhĩ Kỳ

Một vị tướng trong Quân đội Tự do Syria thuộc phe nổi dậy hôm qua 29.6 cho biết, quân chính phủ đã dồn khoảng 170 xe tăng về thành phố phía bắc Aleppo, gần với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, để sẵn sàng nghênh chiến với nước láng giềng này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục