Một thợ mỏ nói chuyện với giới chức sau khi được cứu thoát.

Một thợ mỏ nói chuyện với giới chức sau khi được cứu thoát.

(HBĐT) - Hơn 200 công nhân đã bị mắc kẹt trong một mỏ khai thác vàng trái phép ở phía Đông thủ đô Johannesburg của Nam Phi khi lối ra bất ngờ bị đá rơi lấp kín.

 

Theo nguồn tin cứu hộ, họ mới chỉ đưa được khoảng 12 thợ mỏ ra ngoài và hiện vẫn còn rất nhiều người đang bị mắc kẹt phía dưới.

“Cho đến nay chúng tôi mới cứu được 12 thợ mỏ”, người phát ngôn của tổ chức cứu hộ tư nhân ER24, ông Werner Vermaak, cho biết.

Đây là khu mỏ bị bỏ hoang nhiều năm nay ở phía sau sân vận động Cricket thuộc quận Benoni, phía Đông Johannesburg.

Những người được cứu thoát không ước đoán được số đồng nghiệp bị mắc kẹt dưới mỏ, nhưng theo ông Werner Vermaak, tổng số thợ có mặt dưới mỏ khi bị sập lối ra vào khoảng 200 người.

Ông Vermaak kể lại: “Các nhân viên cứu hộ của chúng tôi đã liên lạc được với 30 thợ mỏ bị mắc kẹt và được những người này thông báo là dưới lòng đất đang có khoảng 200 người”.

Tuy nhiên, giới chức địa phương lại nói rằng con số thực tế chỉ vào khoảng 30 người.

Những công nhân trên xuống mỏ khai thác vàng từ ngày 15/2. Tuy nhiên sau đó họ không thể thoát ra ngoài do bị một tảng đá cuội cỡ lớn rơi xuống bịt kín lối ra. Rất may có một người tình cờ đi ngang qua đã nghe thấy tiếng kêu cứu và kịp thời báo với cảnh sát.

Các vụ tai nạn hầm mỏ thường hay xảy ra ở Nam Phi do ở đây có nhiều mỏ sâu nhất thế giới.

Cách đây 2 tuần, 8 thợ mỏ đã thiệt mạng trong một đám cháy tại mỏ Harmony Gold ở phía Tây Johannesburg.

 

 

                                                                  Thu Thảo (theo AFP)

 

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục