Một cuộc điều tra khủng bố với sự tham gia của FBI và các đơn vị chống khủng bố khắp thế giới đã được mở vào ngày 9/3 đối với máy bay chở 239 người của Malaysia bị mất tích trên Biển Đông.


Máy bay Malaysia mất tích: Mở điều tra khả năng khủng bố

Các thành viên của Đội hỗ trợ đặc biệt của Malaysia (mặc áo vét xanh) đã đến một khách sạn ở Kuala Lumpur, Malaysia để gặp người thân của các hành khách trên máy bay bị mất tích.

Hơn 36 giờ sau khi máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines bị mất liên lạc trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, toàn bộ danh sách hành khách đang được rà soát trong khi gới chức Malaysia nỗ lực chứng thực nhận dạng của tất cả mọi người trên máy bay.

Bộ Ngoại giao các nước trước đó tiết lộ ít nhất 2 vé máy bay trên chuyến bay được đặt bằng hộ chiếu ăn cắp.

Thông tin được phát hiện khi hãng hàng không Malaysia công bố tên của các hành khách, trong đó có 2 người châu Âu, Christian Kozel, người Áo và Luigi Maraldi, người Ý. Theo Bộ Ngoại giao hai nước, họ không ở trên máy bay và cả hai hộ chiếu của họ đã bị đánh cắp tại Thái Lan trong thời gian 2 năm qua.

BBC đưa tin hai người đàn ông sử dụng hộ chiếu của họ đã mua vé cùng nhau và cùng bay tiếp tới châu Âu, có nghĩa là họ không xin visa vào Trung Quốc và không phải chịu kiểm tra thêm.

Một nhân viên tại hãng du lịch ở Pattaya, Thái Lan cho biết họ đã mua vé ở đó.

Tuy nhiên, giới chức an ninh Mỹ và châu Âu cho rằng chưa có bằng chứng có hành vi phá hoại trên máy bay và có khả năng có những giải thích khác cho việc dùng hộ chiếu ăn cắp.

Interpol đã ra tuyên bố xác nhận ít nhất 2 hộ chiếu, của Áo và Ý, đã được đăng ký trong dữ liệu Giấy tờ đi lại bị đánh cắp và thất lạc, được hành khách sử dụng trên máy bay bị mất tích.

Cơ quan này cho biết hộ chiếu của Áo và Ý đã được thêm vào bộ dữ liệu sau khi bị đánh cắp ở Thái Lan năm 2012 và 2013 và họ cũng đang kiểm tra tất cả các hộ chiếu khác được dùng trên máy bay, để phát hiện khả năng hộ chiếu bị ăn cắp tiếp.

“Tại thời điểm này, Interpol không thể xác định được có bao nhiêu trường hợp hộ chiếu bị đánh cắp được dùng trên các chuyến bay hoặc qua các biên giới.”, tuyên bố có đoạn.

Interpol cho biết thêm họ đang liên lạc với các nước liên quan để xác định danh tính thực của các hành khách đã sử dụng hộ chiếu ăn cắp trên máy bay mất tích của Malaysia.

Theo Tân Hoa xã, Bộ Công an Trung Quốc tối qua cũng đã cử một lực lượng đặc biệt tới Malaysia để tham gia điều tra 2 hành khách dùng hộ chiếu ăn cắp trên máy bay.

 

                                                                 Theo Dantri                    

         

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục