Theo Đài tiếng nói nước Nga, chính phủ Ucraina và lực lượng dân quân tại miền đông nước này đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn, bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày hôm nay đến 10 giờ sáng ngày 27-6.

 

Thông tin này được cựu Tổng thống Ucraina Leonid Kuchma thông báo tại buổi họp báo diễn ra sau cuộc đàm phán hòa bình tại Donetsk giữa Kiev và các nhà lãnh đạo miền đông.

Phát biểu trên kênh truyền hình Rossuya 24, Thủ tướng nước CH tự xưng Donetsk Alexander Borodai cho biết, các nhà lãnh đạo Donetsk hy vọng cuộc thảo luận giải quyết cuộc xung đột ở miền đông sẽ được khởi động trước ngày 27-6.

Ông Borodai cũng cho biết thêm, lực lượng dân quân sẵn sàng ngừng bắn để đáp lại hành động tương tự từ phía chính phủ: “Để đáp lại sự ngừng bắn từ Kiev, chúng tôi cam kết sẽ ngừng bắn bên phía chúng tôi”.

Lãnh đạo của nhóm những người ủng hộ liên bang hóa ở đông nam Ucraina, Oleg Tsaryov cho biết, các cuộc đàm phán hòa bình tại Donetsk vào thứ hai giữa chính phủ Ucraina và dân quân miền đông Ucraina sẽ tiếp tục diễn ra, lần này ông hy vọng cuộc đàm phán sẽ diễn ta tại Slavyansk.

Trong lúc đó, Nhà Trắng và Điện Kremlin hôm qua cũng thông báo hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ đã có cuộc điện đàm vào tối qua để thảo luận một loạt các vấn đề trong cuộc khủng hoảng chính trị tạ Ucraina.

Cả hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ đều nhất trí ủng hộ một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng hiện tại tại Ucraina, nhấn mạnh việc ngừng bắn thực sự và bắt đầu đàm phán là điều quan trọng hàng đầu đối với quá trình bình thường hóa tại Ucraina.

 

                                                              Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục