Con phà tiếp tục bốc cháy (ảnh: AP)

Con phà tiếp tục bốc cháy (ảnh: AP)

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy sáng nay thông báo, có 201 người đã được cứu sống, đưa ra khỏi con phà Norman Atlantic đang bốc cháy, và đang được chở về cảng Patras của Hy Lạp trong sáng sớm nay. Hiện vẫn còn hàng trăm người bị mắc kẹt trên con phà đang bốc cháy. Đến nay đã có ít nhất một người thiệt mạng và hai người khác bị thương trong lúc công tác cứu hộ đang gấp rút chạy đua với thời gian.

 

Bộ trưởng Vận tải biển Hy Lạp Miltiadis Vartitsiotis cho hay: “Công tác cứu hộ trong đêm sẽ rất khó khăn. Một đêm mà chúng tôi hy vọng có thể cứu sống toàn bộ người trên boong phà”.

Ông Varvitsiotis cho biết, hiện có 10 tàu hàng đang phục vụ công tác cứu hộ. Italy và Hy Lạp đã gửi các tàu và trực thăng của lực lượng hải quân, của lực lượng bảo vệ bờ biển tới tăng cường hoạt động cứu hộ, nhiều tàu chở hàng lớn đậu thành hàng chắn để bảo vệ con phà đang bốc cháy trước các cơn sóng biển lớn.

Ngọn lửa bùng phát trên con phà vào sáng sớm hôm qua ở khoang chứa ô tô. Ngay lập tức hành khách được sơ tán lên các tầng trên cùng của con phà. Các nhân viên trên phà đã cố gắng dập lửa nhưng bất thành và phát tín hiệu cấp cứu tới lực lượng bảo vệ bờ biển Italy, Hy Lạp.

Theo người phát ngôn của Bộ Vận tải hàng hải Hy Lạp, trên phà có 234 hành khách và 34 thành viên thủy thủ đoàn là người Hy Lạp. Các hành khách khác đến từ một vài nước, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Albani, Italy, Đức, Thụy Điển, Bỉ và Pháp. Một số thành viên thủy thủ đoàn khác là người Italy.

Theo trang thông tin của Cơ quan An toàn Hàng hải châu Âu, con phà này được kiểm tra định kỳ lần cuối vào ngày 19-12 tại Ban Quản lý Cảng Patras. Cơ quan kiểm tra phát hiện ra sáu lỗi liên quan tới chức năng cửa chống cháy, thiết đèn báo hiệu khẩn cấp, ắc quy, và lỗi ở cửa ngăn nước. Song không có lỗi nào nghiêm trọng đến mức cho ngừng hoạt động.

Nhà sản xuất tàu biển Carlo Visentini cho hay, chỉ có một trong tổng số 160 cửa chống cháy có vấn đề và cửa này nằm trên khu vực cháy, và lỗi này đã được sửa ngay theo yêu cầu của thanh tra.

Con tàu Norman Atlantic này thuộc một công ty phà của Hy Lạp, là phương tiện vận chuyển phổ biến giữa hai nước Hy Lạp và Italy.

 

 

                                                                            Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục