(HBĐT) - Tháng 11/2017, trường THPT Kỳ Sơn kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1967 - 2017). Tiếp nối, phát huy truyền thống 50 năm của nhà trường, dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, tập thể hội đồng sư phạm, các tổ chức, đoàn thể, trường THPT Kỳ Sơn luôn đoàn kết nhất trí, quyết tâm đổi mới, phối hợp chặt chẽ nhằm hoàn thành tốt các hoạt động giáo dục trong nhà trường, phấn đấu xây dựng trường THPT Kỳ Sơn đạt chuẩn quốc gia. 


Nhà giáo Trần Quang Tuấn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Sơn triển khai nhiệm vụ chuyên môn trọng tâm hàng tuần tới cán bộ, giáo viên nhà trường.

Cụ thể, trong năm học 2017- 2018 và các năm học tiếp theo, trường THPT Kỳ Sơn tiếp tục chú trọng các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục. Đổi mới tư duy và phương pháp quản lý theo hướng phát huy triệt để vai trò tự chủ, tự chịu trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB,GV,NV) và các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động dạy và học. Công tác xây dựng kế hoạch được nhà trường chỉ đạo sát sao.

Đồng thời luôn quan tâm công tác bồi dưỡng giáo viên, đặc biệt là xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán ở tất cả các bộ môn; tạo điều kiện cho CB, GV đi học vượt chuẩn. Hiện trường THPT Kỳ Sơn có đủ CB,GV, NV phụ trách thư viện, phòng học bộ môn, phòng thiết bị dạy học được đào tạo hoặc bồi dưỡng về nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ... Hiện nay, 100% giáo viên các bộ môn đạt trình độ chuẩn đào tạo theo quy định. Phấn đấu đến năm 2020, nhà trường nâng số lượng CB, GV có trình độ thạc sĩ lên 13 đồng chí; 100% giáo viên đạt chuẩn loại khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học.

Ngoài ra, nhà trường tiếp tục chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn thực hiện nghiêm túc kế hoạch giáo dục; xây dựng chương trình dạy học phù hợp với điều kiện thực tế; thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng giảm tải được thực hiện nghiêm túc và đúng thời gian quy định; thực hiện tốt việc kiểm tra chất lượng, phân loại đối tượng học sinh ở các môn học, từ đó tổ chức dạy học phù hợp đối tượng. Tích cực thực hiện đổi mới công tác soạn giảng, sử dụng hợp lý phương tiện dạy học, không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Các tổ chuyên môn triển khai sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; sinh hoạt theo chủ đề, nội dung như: quy trình ra đề kiểm tra, ôn luyện học sinh giỏi, đánh giá học sinh, kỹ năng dùng phần mềm hỗ trợ, khai thác thông tin trên internet…

Bên cạnh các giờ học chính khóa, các tổ, nhóm chuyên môn tiếp tục thực hiện các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để góp phần bồi dưỡng phẩm chất, phát huy năng lực học sinh, gắn lý thuyết với thực hành, học tập trong nhà trường với ngoài nhà trường... như hoạt động trải nghiệm sáng tạo "Sân khấu hóa tác phẩm văn học” của nhóm văn, "Về nguồn” của nhóm lịch sử... Nhà trường tiếp tục chỉ đạo đoàn thanh niên, các tổ chuyên môn, xây dựng và tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục lịch sử truyền thống địa phương, truyền thống "uống nước, nhớ nguồn”, "đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc như: vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử tượng đài chiến thắng cầu Mè, xã Mông Hóa...

Hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao, hoạt động tập thể cũng được nhà trường quan tâm chú ý nhằm giáo dục toàn diện cho học sinh qua việc tổ chức các trò chơi dân gian, cuộc thi văn nghệ, thể thao, khéo tay... Việc xây dựng, chăm sóc, giữ gìn trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn được quan tâm, phát động thành phong trào thi đua và thực hiện thường xuyên, hiệu quả.

Về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, trường THPT Kỳ Sơn đang từng bước hoàn thiện theo tiêu chí trường THPT đạt chuẩn quốc gia. Hiện nay, nhà trường đã có 2 phòng máy tính phục vụ dạy môn tin học, 1 phòng Lab học tiếng Anh, có hệ thống công nghệ thông tin, kết nối internet đáp ứng yêu cầu quản lý và dạy học; đã xây dựng được đội ngũ chuyên trách về công nghệ thông tin, sử dụng tốt và khai thác các ứng dụng của mạng internet phục vụ quản lý, giảng dạy và học tập. Nhà trường có đủ số phòng học đảm bảo học sinh học 1 buổi /ngày nhưng chưa có hệ thống phòng học bộ môn, phòng thực hành thí nghiệm, phòng làm việc của các tổ chuyên môn... Vì thế, trong năm học này, nhà trường tiếp tục đề nghị UBND tỉnh, Sở GD &ĐT sớm thực hiện dự án đầu tư xây dựng trường THPT Kỳ Sơn theo dự án đã được phê duyệt.

Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2016 - 2017, đặc biệt kế tục và phát huy truyền thống 50 năm của trường THPT Kỳ Sơn, trong năm học 2017 - 2018, toàn thể CB,GV, NV và học sinh nhà trường ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1967 - 2017). Phấn đấu đạt danh hiệu trường THPT đạt chuẩn quốc gia.


                                                           Trần Quang Tuấn

                                 Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Sơn

 



Các tin khác


GS Đàm Thanh Sơn được trao Huy chương Vật lý Dirac

Ngày 8/8, Trung tâm Vật lý lý thuyết quốc tế đã trao Giải thưởng và Huy chương Dirac 2018 cho 3 nhà vật lý học nổi tiếng, trong đó có GS. Đàm Thanh Sơn của ĐH Chicago, Mỹ.

Cục trưởng Mai Văn Trinh nói về gian lận thi cử: Tôi rất đau lòng, phẫn nộ

"Khi phát hiện ra sai phạm ở Hà Giang, Sơn La, đầu tiên cảm xúc của tôi là phẫn nộ. Cảm xúc sau đó là sự lo lắng. Tôi lo lắng là có thể tìm được thủ phạm thực sự là ai không, cách làm như thế nào, nhất là có trả lại được điểm cho các thí sinh không, để mang lại một kỳ thi công bằng” - PGS-TS Mai Văn Trinh chia sẻ.

Tuyển sinh 2018: Hết “cửa” vào trường top trên, thênh thang trường top dưới

Sau khi công bố điểm chuẩn năm 2018, hầu hết các trường đại học top trên đều tuyên bố không xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Cơ hội hiện nay cho thí sinh chưa trúng tuyển chỉ vào các trường top giữa và top dưới xét theo nguyện vọng bổ sung.

Tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình của trường đại học

Trường đại học có trách nhiệm giải trình đối với người học, xã hội, cơ quan quản lý về cam kết chất lượng, công khai chỉ số kết quả hoạt động hàng năm, về báo cáo tài chính. Trường cũng phải giải trình về mức lương, thưởng, quyền lợi của lãnh đạo, quản lý nhà trường…

Đánh giá con qua điểm số: Xin đừng làm tổn thương con trẻ!

Xung quanh chúng ta là những đứa trẻ vẫn luôn đặt nhiệm vụ học tập lên hàng đầu. Phụ huynh vẫn mang nặng tư tưởng đánh giá năng lực của con thông qua điểm số, thành tích. Tôi cũng đã từng là một đứa trẻ bị bố mẹ so sánh điểm số với bạn bè và áp lực trong tôi lớn vô cùng.

Thí sinh gian lận điểm sẽ bị xử lý ngay cả khi đã nhập học

Theo Bộ GD-ĐT, sau khi có kết quả trúng tuyển đợt 1, trong thời gian tới, thí sinh nào bị phát hiện gian lận điểm thi sẽ bị xử lý kỷ luật theo đúng quy định của Quy chế thi, trong trường hợp cao nhất là bị buộc thôi học, ngay cả khi đã trúng tuyển và nhập học tại các trường đại học.