(HBĐT) - Tháng 11/2017, trường THPT Kỳ Sơn kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1967 - 2017). Tiếp nối, phát huy truyền thống 50 năm của nhà trường, dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, tập thể hội đồng sư phạm, các tổ chức, đoàn thể, trường THPT Kỳ Sơn luôn đoàn kết nhất trí, quyết tâm đổi mới, phối hợp chặt chẽ nhằm hoàn thành tốt các hoạt động giáo dục trong nhà trường, phấn đấu xây dựng trường THPT Kỳ Sơn đạt chuẩn quốc gia. 


Nhà giáo Trần Quang Tuấn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Sơn triển khai nhiệm vụ chuyên môn trọng tâm hàng tuần tới cán bộ, giáo viên nhà trường.

Cụ thể, trong năm học 2017- 2018 và các năm học tiếp theo, trường THPT Kỳ Sơn tiếp tục chú trọng các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục. Đổi mới tư duy và phương pháp quản lý theo hướng phát huy triệt để vai trò tự chủ, tự chịu trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB,GV,NV) và các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động dạy và học. Công tác xây dựng kế hoạch được nhà trường chỉ đạo sát sao.

Đồng thời luôn quan tâm công tác bồi dưỡng giáo viên, đặc biệt là xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán ở tất cả các bộ môn; tạo điều kiện cho CB, GV đi học vượt chuẩn. Hiện trường THPT Kỳ Sơn có đủ CB,GV, NV phụ trách thư viện, phòng học bộ môn, phòng thiết bị dạy học được đào tạo hoặc bồi dưỡng về nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ... Hiện nay, 100% giáo viên các bộ môn đạt trình độ chuẩn đào tạo theo quy định. Phấn đấu đến năm 2020, nhà trường nâng số lượng CB, GV có trình độ thạc sĩ lên 13 đồng chí; 100% giáo viên đạt chuẩn loại khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học.

Ngoài ra, nhà trường tiếp tục chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn thực hiện nghiêm túc kế hoạch giáo dục; xây dựng chương trình dạy học phù hợp với điều kiện thực tế; thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng giảm tải được thực hiện nghiêm túc và đúng thời gian quy định; thực hiện tốt việc kiểm tra chất lượng, phân loại đối tượng học sinh ở các môn học, từ đó tổ chức dạy học phù hợp đối tượng. Tích cực thực hiện đổi mới công tác soạn giảng, sử dụng hợp lý phương tiện dạy học, không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Các tổ chuyên môn triển khai sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; sinh hoạt theo chủ đề, nội dung như: quy trình ra đề kiểm tra, ôn luyện học sinh giỏi, đánh giá học sinh, kỹ năng dùng phần mềm hỗ trợ, khai thác thông tin trên internet…

Bên cạnh các giờ học chính khóa, các tổ, nhóm chuyên môn tiếp tục thực hiện các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để góp phần bồi dưỡng phẩm chất, phát huy năng lực học sinh, gắn lý thuyết với thực hành, học tập trong nhà trường với ngoài nhà trường... như hoạt động trải nghiệm sáng tạo "Sân khấu hóa tác phẩm văn học” của nhóm văn, "Về nguồn” của nhóm lịch sử... Nhà trường tiếp tục chỉ đạo đoàn thanh niên, các tổ chuyên môn, xây dựng và tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục lịch sử truyền thống địa phương, truyền thống "uống nước, nhớ nguồn”, "đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc như: vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử tượng đài chiến thắng cầu Mè, xã Mông Hóa...

Hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao, hoạt động tập thể cũng được nhà trường quan tâm chú ý nhằm giáo dục toàn diện cho học sinh qua việc tổ chức các trò chơi dân gian, cuộc thi văn nghệ, thể thao, khéo tay... Việc xây dựng, chăm sóc, giữ gìn trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn được quan tâm, phát động thành phong trào thi đua và thực hiện thường xuyên, hiệu quả.

Về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, trường THPT Kỳ Sơn đang từng bước hoàn thiện theo tiêu chí trường THPT đạt chuẩn quốc gia. Hiện nay, nhà trường đã có 2 phòng máy tính phục vụ dạy môn tin học, 1 phòng Lab học tiếng Anh, có hệ thống công nghệ thông tin, kết nối internet đáp ứng yêu cầu quản lý và dạy học; đã xây dựng được đội ngũ chuyên trách về công nghệ thông tin, sử dụng tốt và khai thác các ứng dụng của mạng internet phục vụ quản lý, giảng dạy và học tập. Nhà trường có đủ số phòng học đảm bảo học sinh học 1 buổi /ngày nhưng chưa có hệ thống phòng học bộ môn, phòng thực hành thí nghiệm, phòng làm việc của các tổ chuyên môn... Vì thế, trong năm học này, nhà trường tiếp tục đề nghị UBND tỉnh, Sở GD &ĐT sớm thực hiện dự án đầu tư xây dựng trường THPT Kỳ Sơn theo dự án đã được phê duyệt.

Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2016 - 2017, đặc biệt kế tục và phát huy truyền thống 50 năm của trường THPT Kỳ Sơn, trong năm học 2017 - 2018, toàn thể CB,GV, NV và học sinh nhà trường ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1967 - 2017). Phấn đấu đạt danh hiệu trường THPT đạt chuẩn quốc gia.


                                                           Trần Quang Tuấn

                                 Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Sơn

 



Các tin khác


Cả nước còn tới 150.452 phòng học tranh tre nứa lá, tạm, nhờ, mượn, thuê

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước còn khoảng 150.452 phòng học để xóa phòng tranh tre nứa lá, bán kiên cố, tạm, nhờ, mượn, thuê (mầm non 54.700 phòng; tiểu học 71.289 phòng; THCS 21.700 phòng; THPT 2.763 phòng).

Bộ GD&ĐT giải thích vì sao học sinh phải học chương trình nặng

"Chương trình học của học sinh nặng bởi 2 lý do: Cách sắp xếp chương trình hiện hành còn cồng kềnh, có sự trùng lặp kiến thức; Cách truyền tải, phương pháp dạy học của giáo viên, có thói quen dạy những cái gì đã viết trong sách..."

Italy tuyên bố không rời khỏi Eurozone, các thị trường vẫn lo ngại

Ngày 14/10, Phó Thủ tướng Italy Luigi Di Maio đã loại trừ khả năng nước này rời khỏi Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), cho rằng những đồn đoán như vậy là do các đối thủ chính trị phao tin nhằm gây hoảng loạn.

“Đưa” học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường bảo đảm “3 đủ”

(HBĐT) - 5 tuổi, cháu Lường Đại Nghĩa ở xóm Tình, xã Tu Lý (Đà Bắc) chỉ sống với mẹ. Cuộc sống của 2 mẹ con Nghĩa phụ thuộc chủ yếu vào ít ruộng của ông bà để lại và thu nhập thêm việc thu gom phế liệu. Do vậy, cuộc sống của 2 mẹ con gặp rất nhiều khó khăn. "Khó khăn này còn lớn hơn nếu con tôi đến trường mà không có sự hỗ trợ của Nhà nước”, chị Lường Thị Thu chia sẻ.

Cấp thiết phổ cập bơi cho học sinh

(HBĐT) - Tính đến tháng 5/2018, trên địa bàn tỉnh có 1 bể bơi cấp tỉnh, 28 bể bơi theo hình thức xã hội hóa. Tuy nhiên, các bể bơi đều do tư nhân đầu tư ở quy mô nhỏ, tự phát nhằm phục vụ vui chơi, giải trí, hoạt động kinh doanh trong các nhà hàng, khách sạn và một số ít trong trường học. Hầu hết phụ huynh cho con em học bơi tự túc, chưa có sự chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của các cơ quan chuyên môn. Hoạt động này chỉ được diễn ra tại các khu vực có bể bơi, công tác phổ cập bơi chưa được triển khai thực hiện theo yêu cầu.

Sức hút cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 14

(HBĐT) - Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng trải qua 14 lần tổ chức, tạo thành phong trào sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh trong tỉnh tham gia sáng tạo khoa học - kỹ thuật. Số lượng tác phẩm dự thi tăng, chất lượng có nhiều bước đột phá. Nhiều tác phẩm đạt giải được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, không ít tác giả trẻ đã trở thành doanh nhân.