(HBĐT) - Là phong trào lớn của ngành Giáo dục, thi đua "Dạy tốt, học tốt” đã thu hút sự hưởng ứng của các trường học. Từ thực hiện các nội dung của phong trào đã phát huy tính sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên, học sinh. Trường THPT Kim Bôi là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào "Hai tốt” của huyện Kim Bôi.


Trường THPT Kim Bôi hiện duy trì thường xuyên 27 lớp, gần 1.000 học sinh, 54 giáo viên. Năm học 2016-2017 nhà trường có 3 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh ở các bộ môn sinh học, tin học, tiếng Anh, một cô giáo tham dự "Cô giáo tài năng, duyên dáng tỉnh”… Nhà trường đặc biệt chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên, nhất là vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá, chỉ đạo dạy học, tập trung vào việc phát huy năng lực và phẩm chất học sinh, góp phần nâng cao hiệu quả giờ lên lớp cũng như chất lượng dạy học.


 

Giáo viên, học sinh trường THPT Kim Bôi ra sức thi đua lập thành tích trong phong trào dạy tốt - học tốt. ảnh: Giờ học môn hóa của học sinh lớp 12A1.

 

Thầy Bùi Như Năng, Hiệu trưởng trường THPT Kim Bôi cho biết: Nhà trường đã xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ, thành lập tổ kiểm tra của hiệu trưởng, ra các quyết định kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục đối với giáo viên theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất. Kết quả cho thấy, số tiết dạy giỏi đạt 99/112 số tiết được kiểm tra, 48/54 giáo viên được xếp loại giỏi về giờ dạy. Một trong những bí quyết thành công của nhà trường là chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên "dạy tốt”. Nhà trường phát động đăng ký thi đua đến từng cán bộ, giáo viên. Khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp dạy học gắn với sử dụng công nghệ thông tin và các sáng kiến khoa học. Đồng thời, nhà trường thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề, cử giáo viên tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nhằm tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó, giáo viên có dịp được học tập nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và kịp thời nắm bắt các nội dung đổi mới trong chương trình dạy học.

Bên cạnh nâng cao chất lượng dạy học, nhà trường lên kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém. Hoạt động này đã đẩy mạnh phong trào thi đua, nỗ lực học tập của học sinh.

Học sinh nhà trường cũng khẳng định chất lượng "học tốt” qua những thành tích đã đạt được. Tiêu biểu có em Nguyễn Anh Tú đoạt huy chương vàng cuộc thi giải toán trên Internet toàn quốc. Ngoài ra, trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, nhà trường đem về 60 giải, trong đó, 4 giải nhất, 12 giải nhì, 22 giải ba, 22 giải khuyến khích, xếp thứ 2 toàn tỉnh. Thi giải toán trên máy tính cầm tay Casio đoạt 15 giải, trong đó, 2 giải nhì, 6 giải ba, 7 giải khuyến khích. 1 học sinh giỏi môn toán và 5 học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh trong cuộc thi giải toán và tiếng Anh trên internet…

Nhà trường còn quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục dân tộc, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh. Học sinh dân tộc chiếm 84,14% học sinh toàn trường. Các em được cộng điểm ưu tiên khi thi tuyển sinh vào 10, được hưởng chế độ, chính sách ưu tiên, ưu đãi theo đúng quy định. Nhà trường vận động cán bộ, giáo viên học sinh quyên góp, giúp đỡ học sinh người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo 100% học sinh có SGK. Chỉ đạo cán bộ, giáo viên vận dụng, thực hiện các phương pháp dạy học phù hợp với học sinh người dân tộc có học lực yếu.

Từ những hoạt động trên đã góp phần tô thắm thêm bảng vàng thành tích, khẳng định chất lượng "Dạy tốt, học tốt” của trường THPT Kim Bôi.

Đồng Hương


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục