(HBĐT) - Theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, tỉnh ta có tổng số 8.559 thí sinh dự thi, có 8.221 thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia, chiếm 96,05%.
Thí sinh tại điểm thi THPT Công Nghiệp trước giờ thi.
Trong đó, thí sinh THPT tham gia dự thi có 7.645 thí
sinh, có 7.468 thí sinh đỗ tốt nghiệp, chiếm 97,68%. Thí sinh GDTX tham dự kỳ
thi có 914 thí sinh, trong đó có 753 thí sinh đỗ tốt nghiệp, chiếm 82,39%.
Ngoài ra, hội đồng thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Hòa Bình còn có 432 thí
sinh tự do thi lấy điểm xét tuyển vào các trường CĐ, ĐH năm 2018.
Trong kỳ thi này, tỉnh ta có 3 bài thi đạt điểm 10 môn
Lịch sử, GDCD và tiếng Pháp. 3 em đều là học sinh trường THPT Chuyên Hoàng Văn
Thụ.
Một số thí sinh có kết quả nổi bật là em Phạm Quốc
Hưng (THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ) đạt 28,4 điểm khối A, Lê Đỗ Khánh Linh (THPT
Chuyên Hoàng Văn Thụ) đạt 27.4 điểm khối D và 27,95 điểm khối C3, Hà Thị Minh
Châu (PT DTNT THPT tỉnh) đạt 27,5 điểm khối C...
Dương Liễu
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.