(HBĐT) - Sáng 3/7, Sở LĐ-TB&XH tổ chức khai mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh năm 2018. Tham gia hội giảng có 27 nhà giáo tiêu biểu, suất sắc đại diện cho đội ngũ nhà giáo đến từ 15 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 5 trường cao đẳng, 1 trường trung cấp và 9 trung tâm công lập cấp huyện.



Giáo viên trường Cao đẳng KTKT trình giảng môn kế toán doanh nghiệp.



Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao cờ luân lưu cho các đoàn tham gia Hội giảng.

Phát biểu khai mạc hội giảng, đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH nhấn mạnh: Trong nhiều năm qua, công tác xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp được đặc biệt quan tâm. Đến nay, toàn tỉnh có trên 500 người là tiền đề để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đóng góp thiết thực trong phát triển nguồn nhân lực và đào tạo nghề nghiệp của tỉnh. Hàng năm, đào tạo khoảng 15- 16 nghìn lao động, 80% lao động có việc làm ổn định sau đào tạo. Hội giảng nhà giáo cấp cơ sở là hoạt động chuyên môn được tổ chức nghiêm tục định kỳ hàng năm để các đơn vị lựa chọn được các nhà giáo xuất sắc cho đơn vị tham gia hội giảng cấp tỉnh…

Đây là lần đầu tiên Hội giảng được tổ chức ở cấp tỉnh. Tham gia hội giảng, các giáo viên tham gia trình giảng ở 17 nhóm ngành nghề với 3 hình thức thi trình giảng là thực hành- lý thuyết- tích hợp và được chia thành 3 tiểu ban. Các ngành nghề đăng ký tham gia đều là các nghề phổ biến, có nhu cầu nhân lực lớn, phù hợp với xu thế phát triển của địa phương như: Công nghệ ô tô, điện công nghiệp, hàn, quản lý điện nông thôn, điện dân dụng, cơ khí nhỏ nông thôn, hướng dẫn du lịch, tin học ứng dụng, may công nghiệp, kế toán doanh nghiệp, điều dưỡng, dược, kỹ thuật trồng cây có múi, trồng trọt, trống nhạc nhẹ, thanh nhạc, huấn luyện diễn viên múa.

Theo kế hoạch, Hội giảng sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 3- 4/7/2018.


P.V


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục