Liên quan đến dự thảo của Bộ GD&ĐT quy định SV sư phạm hoạt động mại dâm 4 lần sẽ bị đuổi học, trả lời báo chí bên hành lang QH sáng nay, Bộ trưởng GD-ĐT khẳng định: "Sai thì phải sửa”.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, việc này đã được một thứ trưởng trả lời. Quan điểm của Bộ là "sai phải sửa và kiên quyết sửa”.

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Phạm Hải

Ông cũng khẳng định sẽ xem xét xử lý trách nhiệm cá nhân trong ban soạn thảo.

Trường học không phải nơi để nói chuyện phạt mại dâm

ĐB Dương Trung Quốc cho rằng, mại dâm là vấn đề rất nhạy cảm của xã hội nhưng nếu được đưa vào thông tư, quy chế thì ông thấy không được.

"Chúng ta đã nhiều lần thảo luận với nhau có nên công nhận mại dâm là một nghề hay không, rất thận trọng khi chúng ta là nước rất trọng nhân phẩm người phụ nữ. Đặc biệt trong tuổi còn trẻ, thanh niên thì đưa vấn đề xử lý mại dâm vào không được, nhất là khuôn viên học đường, nơi lẽ ra chỉ làm giáo dục”, ông Quốc nói.

ĐB kỳ cựu cũng nêu quan điểm: "Tôi cho rằng, vi phạm cần xử lý, đuổi học luôn và nhà trường cần coi đó là nguyên tắc, cứ vi phạm là đuổi”.

Theo ông, thời kỳ đầu có thể có một số cháu rơi vào hoàn cảnh đó thì có cách khác chứ không nên buông lỏng.

"Việc xử lý phải nghiêm khắc chứ nhà trường không phải là nơi để nói việc đó. Chả nhẽ bạn này lại hỏi bạn kia mấy lần rồi. Nghe như thế nó thành đối phó là chính, thậm chí còn là khuyến khích. Tôi cho việc kỷ luật nghiêm cần coi là quy chuẩn xã hội, chấp nhận nó là giá trị xã hội”, ĐB Quốc nhấn mạnh.

Tối qua, trả lời VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết ban soạn thảo đã sơ suất chưa cập nhật dự thảo phù hợp nhất về công tác sinh viên của các trường sư phạm.

Theo đó, thực hiện kế hoạch rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, Bộ GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch soạn thảo Thông tư ban hành Quy chế Công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy thay thế Quy chế Công tác HSSV.

Theo kế hoạch, Bộ cũng sẽ rà soát, nghiên cứu sửa đổi một số nội dung quy định tại Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT cho phù hợp với thực tiễn.

Ban soạn thảo đã nhận thấy một số nội dung liên quan đến phụ lục quy định khung xử lý kỷ luật đối với một số hành vi vi phạm của HSSV, trong đó có hành vi vi phạm về hoạt động mại dâm không còn phù hợp cần phải điều chỉnh khi ban hành Quy chế mới.

Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật các phiên bản dự thảo để đưa lên Cổng thông tin điện tử xin ý kiến rộng rãi của nhân dân, Ban soạn thảo đã sơ suất, chưa cập nhật dự thảo phù hợp nhất.


TheoVietNamPlus

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục