Tối 2/10, Đảng uỷ Sở Y tế tổ chức Hội nghị mở rộng ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển hoạt động của Sở Y tế vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng. Đây là nội dung diễn tập nằm trong khung diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2024.


Hội nghị Đảng uỷ Sở Y tế ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển hoạt động của Sở Y tế vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế đã thông báo tình hình; công bố Công điện số 01/CĐ-BYT của Bộ Y tế; Chỉ thị số 01-CT/TU của Tỉnh uỷ; Công điện số 01/CĐ-UBND của UBND tỉnh về chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng. Dự thảo Nghị quyết lãnh đạo chuyển hoạt động của ngành Y tế vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng và sẵn sàng chuyển hoạt động sang thời chiến.

Diễn tập ngành Y tế thực hiện nghiêm lệnh huy động khẩn lực lượng, phương tiện, bảo đảm cho hoạt động của tỉnh và lực lượng vũ trang trong tình trạng khẩn cấp; đồng thời sơ tán, di chuyển các cơ sở y tế ở khu vực trọng điểm theo kế hoạch phòng không nhân dân của tỉnh…

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ; năng lực tham mưu, trình độ và tổ chức chỉ huy, hiệp đồng phối hợp giữa các lực lượng trong trạng thái quốc phòng. Qua đó nhằm mục đích chủ động chuẩn bị và sẵn sàng tham gia tác chiến phòng thủ khi có yêu cầu.


Đỗ Hà

Các tin khác


Bộ Y tế tặng quà, khám, phát thuốc miễn phí cho nhân dân vùng thiên tai huyện Đà Bắc

Ngày 26/9, đoàn công tác của Bộ Y tế do GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã tặng quà, khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi) trên địa bàn huyện Đà Bắc. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, huyện Đà Bắc, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, Báo Sức khoẻ và Đời sống, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị tài trợ.

Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ làm mẹ an toàn 

Sáng 24/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tuần lễ làm mẹ an toàn năm 2024.

Người Dao phường Thống Nhất giữ gìn, phát triển nghề thuốc nam truyền thống

Phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) có 38% dân số là người dân tộc Dao. Đồng bào Dao nơi đây có nghề làm thuốc nam gia truyền, vốn đã trở thành nguồn sinh kế quan trọng, mang lại thu nhập ổn định cho người dân, nhất là hội viên phụ nữ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh quan tâm chăm sóc trẻ em

Trong những năm qua, cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nhi, các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh quan tâm. Công tác xã hội hóa trong hoạt động hỗ trợ cho bệnh nhi nhận được sự chia sẻ của các cấp, ngành, mạnh thường quân. Dịp Tết Trung thu, những sự quan tâm, động viên đối với bệnh nhi đang điều trị ở bệnh viện càng trở nên ý nghĩa.

Khám sức khoẻ định kỳ đợt 2 cho 947 cán bộ diện Tỉnh uỷ quản lý

Từ ngày 9/9, Khoa Bảo vệ sức khỏe, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện khám sức khoẻ định kỳ đợt 2 năm 2024 cho cán bộ thuộc diện Tỉnh uỷ quản lý.

Vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên được WHO sơ duyệt

Động thái sơ duyệt vaccine của hãng dược phẩm Đan Mạch Bavarian Nordic mở đường cho các nước đang phát triển có thể tiếp cận được vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục