Trẻ cần tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine sởi cơ bản và tiêm theo Chiến dịch tiêm vaccine sởi để có đủ miễn dịch phòng bệnh.


Tiêm vaccine phòng sởi cho trẻ. Ảnh: TTXVN

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, bệnh sởi dễ lây và có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt là ở trẻ em và người có hệ miễn dịch yếu; trẻ chưa tiêm phòng sởi và mắc các bệnh mãn tính nếu mắc sởi có nguy cơ diễn biến nặng, thậm chí tử vong.

Bệnh sởi lây lan nhanh qua đường hô hấp, khi người mắc sởi ho, hắt hơi hoặc nói chuyện, các giọt bắn nhỏ chứa virus sẽ được phóng thích vào không khí. Những người xung quanh hít phải các giọt bắn này có thể bị nhiễm bệnh.

Theo đó, tiêm vaccine phòng sởi là biện pháp phòng bệnh quan trọng và hiệu quả nhất. Hiện nay, lịch tiêm phòng sởi cho trẻ theo khuyến cáo của Bộ Y tế là 2 mũi cơ bản gồm: Mũi 1 ngay khi trẻ đủ 9 tháng tuổi, mũi 2 trước khi trẻ tròn 2 tuổi.

Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh sởi có nguy cơ gia tăng, để tăng tỷ lệ trẻ được tiêm chủng, xây dựng hàng rào miễn dịch phòng bệnh, Bộ Y tế triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng sởi tại 18 tỉnh, thành phố có nguy cơ cao.

Chiến dịch tiêm vaccine sởi lần này được triển khai mở rộng cho đối tượng trẻ từ 1 - 10 tuổi, trừ những trường hợp đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine chứa thành phần sởi.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch theo khuyến cáo và tiêm theo Chiến dịch để tăng miễn dịch phòng bệnh cho trẻ.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Bộ Y tế phản hồi kiến nghị của cử tri về mức đóng bảo hiểm y tế hộ gia đình

Bộ Y tế cho biết nhận được Công văn số 655/BDN của Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc đề nghị trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Hội nghị Đảng uỷ Sở Y tế mở rộng lãnh đạo chuyển hoạt động của Sở Y tế vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng

Tối 2/10, Đảng uỷ Sở Y tế tổ chức Hội nghị mở rộng ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển hoạt động của Sở Y tế vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng. Đây là nội dung diễn tập nằm trong khung diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2024.

933 người tham gia hiến máu tình nguyện tại huyện Mai Châu

Ngày 1/10, tại Nhà văn hóa huyện Mai Châu, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2024.

Huyện Yên Thuỷ: Khó khăn trong xét công nhận lại chuẩn quốc gia về y tế xã

Thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã (TCQGVYTX), đến năm 2022, huyện Yên Thuỷ có 11/11 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế. Tuy nhiên, hiện nhiều địa phương rơi vào tình trạng giảm chuẩn, hoặc khó khăn trong việc duy trì đạt chuẩn và chuẩn bị cho việc xét công nhận lại chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2025 - 2030, nhất là ở một số địa phương vùng khó khăn.

Chủ động thực hiện chiến lược tích hợp dự phòng và kiểm soát sốt xuất huyết

Theo ngành y tế, sốt xuất huyết là mối lo ngại lớn đối với sức khỏe cộng đồng nhưng đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu. Theo đó, việc đưa vào sử dụng vaccine sốt xuất huyết là bước tiến quan trọng trong công tác phòng, chống bệnh nguy hiểm này tại Việt Nam.

Vai trò quan trọng của y tế học đường

Y tế học đường (YTHĐ) có vai trò hết sức quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, sinh viên (HSSV). Trong những năm qua, các trường học trên địa bàn tỉnh đã quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ y tế, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị ngày một khang trang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục