Đại diện Dự án TW phát biểu chia sẻ với Hội nghị .

Đại diện Dự án TW phát biểu chia sẻ với Hội nghị .

(HBĐT) - Ngày 30/9, Dự án phòng chống HIV/AIDS khu vực châu Á tại Việt Nam đã tổ chức hội nghị chuyên đề can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV tại tỉnh Hoà Bình với sự tham dự của đại diện đơn vị hỗ trợ Dự án khu vực, Ban quản lý Dự án Trung ương; Văn phòng thường trực PCMT - Bộ Công an,

 

Tham dự hội nghị, về phía tỉnh ta có đại diện HĐND, UBND tỉnh, BQL Dự án phòng chống HIV/AIDS khu vực châu Á tại Việt Nam - tỉnh Hoà Bình; các đơn vị sở: Y tế, LĐ - TB & XH, KH & ĐT, Nội vụ, GD & ĐT, Ban Dân tộc, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, LĐLĐ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam, Tỉnh Đoàn, Hội Nông dân, Hội CCB... và đại diện 2 huyện triển khai Dự án là Mai Châu và thành phố Hoà Bình. 

 

Theo kết quả đánh giá đáp ứng nhanh về tình hình sử dụng ma tuý và HIV/AIDS tại tỉnh Hoà Bình, đa số các trường hợp nhiễm HIV tại tỉnh là người nghiện chích ma tuý hoặc có liên quan đến ma tuý, trong đó 91,66% người nhiễm HIV là người nghiện chích ma tuý và 8,1% người nhiễm HIV qua đường tình dục khác giới. Nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường máu như HIV, viêm gan B, C là rất lớn do tỷ lệ sử dụng lại bơm kim tiêm đã qua sử dụng rất cao. Người nhiễm HIV tập trung chủ yếu ở lứa tuổi 20 - 30 (54%), nguy cơ lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục không an toàn cũng đáng báo động trong nhóm người sử dụng ma tuý. Việc triển khai các hoạt động can thiệp giảm tác hại nhằm hạn chế sự lây nhiễm HIV trong nhóm người sử dụng ma tuý, từ người sử dụng ma tuý ra cộng đồng là hết sức cấp bách, cần thiết có sự phối hợp liân ngành giữa y tế, công an cùng các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ý kiến của nhà tài trợ, BQL Dự án Trung ương về mục tiêu của Dự án cũng như một số hoạt động can thiệp giảm tác hại sẽ được triển khai tại Hoà Bình; về tình hình HIV/AIDS tại Việt Nam và tại Hoà Bình. Đơn vị hỗ trợ kỹ thuật khu vực chia sẻ kinh nghiệm và hiệu quả của chương trình can thiệp giảm tác hại trong dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS trên thế giới và trong khu vực. Văn phòng thường trực Phòng chống ma tuý Bộ Công an báo cáo về tình hình sử dụng ma tuý và hiệu quả của chương trình bơm kim tiêm trong dự phòng lây nhiễm HIV, quan điểm của ngành Công an với việc triển khai chương trình bơm kim tiêm, bao cao su và một số tham luận của các ngành thma gia Dự án. Đại biểu cũng tập trung thảo luận thống nhất quan điểm, đồng thuận về các phương châm, tạo cơ chế phối hợp trong việc triển khai các hoạt động của Dự án trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

 

 

                                                                                        Bùi Minh

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục