Người nghèo, nạn nhân CĐDC xã Đông Bắc (huyện Kim Bôi) được chăm sóc sức khoẻ

Người nghèo, nạn nhân CĐDC xã Đông Bắc (huyện Kim Bôi) được chăm sóc sức khoẻ

(HBĐT) - Hướng hoạt động về cơ sở, chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho những người dễ bị tổn thương, ưu tiên giúp đỡ nạn nhân thiên tai, người nghèo, khuyết tật, nạn nhân da cam là những hoạt động thiết thực được Hội CTĐ huyện Kim Bôi đẩy mạnh, góp phần thực hiện đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

 

Đặc biệt, những năm qua, bằng việc huy động nguồn lực xây dựng, ủng hộ quỹ nhân đạo, từ thiện, nhiều số phận éo le, những mảnh đời bất hạnh được cưu mang, giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, vươn lên hoà nhập cộng đồng. Với 46 tổ chức cơ sở Hội, hơn 20.000 hội viên, tổ chức Hội CTĐ huyện đang tiếp tục được củng cố và phát triển, thu hút hội viên bằng các hoạt động phong phú. Nhờ làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo các cấp xây dựng kế hoạch vận động và tổ chức tuyên truyền vận động, tăng cường sự phối hợp với các ban, ngành, hội, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân tại địa phương, công tác CTĐ huyện Kim Bôi đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Ông Bùi Đức Luận - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: Việc huy động nguồn lực xây dựng quỹ Hội luôn được Hội CTĐ huyện quan tâm và thường xuyên đẩy mạnh. Chỉ tính từ năm 2005 đến nay, Hội đã vận động quyên góp, ủng hộ 232 triệu đồng cho nhân dân các nước vùng Đông Nam Á,n Độ dương gặp thảm hoạ sóng thần, kêu gọi ủng hộ gần 200 triệu đồng giúp nhân dân các nước trên thế giới bị thiên tai. Bên cạnh đó, Hội còn huy động được sức mạnh của cả cộng đồng cho việc xây dựng quỹ “Vì nạn nhân CĐDC”. Đến nay, tổng quỹ thu được đạt trên 500 triệu đồng. Hơn 70% cơ sở hội trong toàn huyện xây dựng được quỹ, mức quỹ bình quân đạt 2 - 7 triệu đồng/cơ sở hội. Một số Hội như Hội CTĐ xã Nam Thượng đã vận động hội viên đóng góp, duy trì mức quỹ quỹ hơn 10 triệu đồng/ năm.

 

Song song với việc vận động xây dựng quỹ, Hội còn thu hút các nguồn chi cho hoạt động trợ giúp nhân đạo với tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng. Những năm qua, Hội đã dành toàn bộ nguồn quỹ Nhân đạo, từ thiện do cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện đóng góp cho việc hỗ trợ, giúp đỡ, cải thiện đời sống hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân CĐDC, đối tượng gặp rủi ro... Hoạt động thăm, tặng quà đối tượng nhân dịp “Tết vì người nghèo, nạn nhân CĐDC” được Hội chú trọng. Từ năm 2005 đến nay, đã tặng 1.945 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân CĐDC trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Hội còn triển khai hoạt động tặng áo ấm cho người cao tuổi nghèo, cô đơn, hộ chính sách. Đến nay đã xây mới và nâng cấp 50 nhà CTĐ cho hộ gia đình nạn nhân CĐDC, người tàn tật với tổng kinh phí gần 472 triệu đồng.

           

Trong 2 năm (2009 - 2010), Hội đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ làm nhà ở, hỗ trợ bệnh nhân phẫu thuật tim bẩm sinh, bệnh nhân phải tiến hành mổ nhiều lần với tổng trị giá hỗ trợ trên 16 triệu đồng; tranh thủ nguồn tài trợ của các tổ chức phi Chính phủ tặng xe lăn cho 25 người tàn tật, khuyết tật, trị giá gần 26 triệu đồng. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho các đối tượng được Hội chăm lo, đã khám, cấp thuốc miễn phí cho 2.518 lượt người là nạn nhân CĐDC, gia đình chính sách và người nghèo. Một số hoạt động khác như trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ gia đình có người thân thiệt mạng do lũ, điện giật, hỗ trợ nạn nhân CĐDC đi học nghề, phục hồi chức năng được triển khai hiệu quả đã góp phần động viên người nghèo, nạn nhân CĐDC, gia đình chính sách vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hoà nhập cộng đồng. Đồng thời, góp phần khích lệ hội viên tham gia tổ chức Hội, xây dựng Hội vững mạnh.

 

 

                                                                                                   Bùi Minh

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục