Nhân dân trong tỉnh tham gia khám, điều trị đái tháo đường tại Bệnh viện Nội tiết.

Nhân dân trong tỉnh tham gia khám, điều trị đái tháo đường tại Bệnh viện Nội tiết.

(HBĐT) - Ngày 11/11, Bệnh viện Nội tiết tỉnh đã tổ chức mít tỉnh hưởng ứng ngày đái tháo đường thế giới. Đến dự có lãnh đạo Sở Y tế, BVĐK tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thành phố cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh.

 

Năm 2011 là năm thứ 3 Bệnh viện Nội tiết (BVNT) triển khai kế hoạch hoạt động phòng chống ĐTĐ. Bên cạnh đó, tỷ lệ người ĐTĐ, tiền ĐTĐ đường và người có nguy cơ mắc bệnh cao, sự nhận thức, hiểu biết về căn bệnh này còn hạn chế, do đó ngành y tế tăng cường công tác tuyên truyền nhằm cung cấp thông tin, kiến thức cho người dân về bệnh ĐTĐ đường, các yếu tố nguy cơ và biện pháp phòng - chống. Đến nay, Bệnh viện đã tổ chức 22 buổi tư vấn tại cộng đồng với 1.088 lượt người tham gia; tư vấn tại BVNT 3.951 lượt người; hoạt động điều tra KAP được 450 người tại 30 xã, phường; kết quả khám sàng lọc tại cộng đồng đạt 100%, số người mắc ĐTĐ mới là 115 người, tỷ lệ 4,18%; tiền ĐTĐ có 352 người, tỷ lệ 20,07%; người có yếu tố nguy cơ về chỉ số khối cơ thể cao (BMI) là 1.055 người; nguy cơ do tăng  huyết áp là 531 người.

 

Bệnh viện cũng đề ra một số mục tiêu cụ thể trong những năm tới như tăng cường khám sàng lọc tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm những người mắc ĐTĐ và tiền ĐTĐ, quản lý được 60% số người mắc bệnh ĐTĐ và 50% người mắc bệnh ĐTĐ tuýt II, phấn đấu đến năm 2013 có khoảng 30% số xã tiến hành sàng lọc và quản lý người mắc tiền ĐTĐ và 50% số người trong độ tuổi từ 30-69 thay đổi hành vi, lối sống và nắm vững kiến thức phòng - chống ĐTĐ. Ngay trong buổi khám đã có hơn 200 người dân trong tỉnh đã đến kiểm tra ĐTĐ.

 

                                                                                   Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục