Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Khi mùa Đông đến, mọi người thích ăn đồ ăn nóng để giữ ấm cơ thể, hầu như không ăn đồ ăn lạnh.

 

Trên thực tế, nếu bạn ăn một ít thực phẩm lạnh một cách thích hợp, nó không những vô hại đối với cơ thể, mà còn có thể tăng cường sức khỏe. Ăn đồ ăn lạnh là một trong những phương pháp dưỡng sinh tốt trong mùa Đông.

Trong mùa Đông, hiện tượng bị nhiệt thường xuyên xảy ra, nên trong dân gian có câu "mùa Đông ăn củ cải, mùa Hè ăn gừng." Mùa Đông, trời lạnh, mọi người thường mặc nhiều để giữ ấm, lại ít vận động, khiến phần lớn nhiệt lượng tích lũy trong cơ thể không được bài tiết ra ngoài, cộng thêm các loại đồ ăn nóng, nên rất dễ bị nhiệt.

Đồ uống lạnh

Trong mùa Đông, uống một cốc sinh tố mát lạnh, không những có thể giúp bạn giảm nhiệt, mà còn là một cách thưởng thức rất thú vị. Đương nhiên, ăn đồ lạnh trong mùa Đông cũng phải tùy vào tình hình sức khỏe của từng người, nhất là những người chức năng tiêu hóa không tốt phải thận trọng khi sử dụng thực phẩm lạnh.

Ngoài ra, đồ uống lạnh chỉ có thể giảm bớt một phần nhiệt lượng trong cơ thể, do vậy cần tăng cường vận động rèn luyện sức khỏe.

Đồ ăn lạnh

Mùa Đông trời lạnh, mọi người đều thích ăn các loại thức ăn nhiều mỡ, nhiệt lượng cao cộng thêm vận động ít nên rất dễ tăng cân, đặc biệt là ở các bộ phận như ngực, bụng và mông.

Để giúp bạn không tăng cân, ngoài chú ý vận động, ăn một ít đồ ăn lạnh, có thể khiến cơ thể tự giữ ấm, tiêu hao mỡ, đạt mục đích giữ eo và đảm bảo sức khỏe. Một số đồ ăn lạnh có lợi cho sức khỏe như củ cải, hạt sen, trứng bắc thảo...

Thường xuyên uống nước lọc lạnh

Thường xuyên uống nước lọc lạnh có thể đề phòng cảm cúm, viêm họng và một số bệnh về da. Sáng sớm ngủ dậy uống một cốc nước lọc, có thể giúp cơ thể tăng cường chức năng thải chất độc của gan và khả năng bài tiết của thận, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng miễn dịch, có lợi cho hạ huyết áp, phòng chống nhồi máu cơ tim./.

                                          (Vietnam+)

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục