(HBĐT) - Hiện nay, Hội CTĐ huyện Lạc Sơn có 35 tổ chức Hội cơ sở, 464 chi hội với 20.045 hội viên, so với năm 2012 tăng 887 hội viên. Hội viên thuộc hộ nghèo, người già cô đơn, tàn tật 10.241 hội viên. Hội CTĐ huyện Lạc Sơn đã cấp thẻ cho 8.513 hội viên, trong đó, cấp mới cho 4.534 hội viên.

 

Thực hiện vai trò, chức năng của tổ chức Hội, trong năm 2013, Hội CTĐ huyện Lạc Sơn đã tích cực tham gia nhiều họat động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần ổn định chính trị, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Đặc biệt đã vận động được 1.175 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, với  kết quả thu được 661 đơn vị máu, 250 ml và 15 đơn vị máu, 350 ml với tổng trị giá tương đương trên 280 triệu đồng. Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn tổ chức được 4 bữa ăn từ thiện cho 434 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện, tổng trị giá trên 14 triệu đồng. Tổ chức khám phẫu thuật miễn phí cho 24 trẻ thiểu năng vận động, trong đó, khám sàng lọc được 5 em khuyết tật để đi phẫu thuật với tổng trị giá trên 250 triệu đồng. Phối hợp với Hội NCT và các trạm y tế cơ sở tổ chức khám mắt cho 373 cụ, khám, cấp thuốc miễn phí 221 người nghèo tại các xã ân Nghĩa, Tân Lập và Mỹ Thành. Ngoài ra Hội CTĐ huyện đã làm tốt công tác xã hội và phòng ngừa, ứng phó thảm hoạ thiên tai, phối hợp thực hiện tốt các chương trình dự án nhân đạo tại địa bàn. Trong đó đã vận động được 689 triệu đồng tặng 1.995 hội viên, thanh- thiếu niên nghèo, trẻ em khuyết tật, người già cô đơn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam nghèo, các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện trong dịp Tết Nguyên đán. Quyên góp ủng hộ được 4 triệu đồng cho 3 học sinh bị bệnh tim bẩm sinh và bệnh thiếu máu huyết tán. Phối hợp với MTTQ huyện, Phòng LĐ-TB& XH huyện tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ cho 5 hộ gia đình đơn thân, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị hoả hoạn tại các xã Ngọc Sơn, Quý Hoà, Vũ Lâm, Liên Vũ, Tuân Đạo trị giá 96 triệu đồng. Phối hợp với các ngành, đoàn thể thăm, động viên, trợ giúp các hộ bị thiệt hại nặng về nhà cửa, hoa màu do thiên tai gây ra trên địa bàn, tổng trị giá 44 triệu đồng, tổ chức thăm, hỗ trợ 15 đối tượng bị sét đánh, nước lũ cuốn trôi, tai nạn lao động tại các xã Vũ Lâm, Liên Vũ, Văn Nghĩa, Quý Hoà, Tân Lập và Tuân Đạo, trong đó có 11 người chết, 4 người bị thương. Phối hợp với Hội CTĐ tỉnh thăm, tặng 160 thùng sữa với 400 suất cho trẻ em nghèo vượt khó, trẻ em gia đình mắc bệnh viêm đa dây thần kinh với tổng giá trị 44,8 triệu đồng. Triển khai tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm vừa qua, Hội CTĐ huyện Lạc Sơn và cơ sở Hội đã tổ chức thăm, tặng 69 suất quà trị giá trên 90 triệu đồng cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam nghèo; tổ chức trao tặng 7 xe lăn, xe lắc tổng giá trị 17 triệu đồng cho người khuyết tật trên địa bàn.  

Quan tâm tới công tác giáo dục tại địa bàn, năm học 2013-2014, Hội CTĐ huyện đã tổ chức tặng 2.900 quyển sách, 120 bảng chữ, 30 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập; phối hợp với Hội CTĐ tỉnh tổ chức khởi công xây dựng trường mầm non xã Phú Lương trị giá 1,8 tỷ đồng do Tổng Công ty cổ phần kỹ thuật dầu khí Việt Nam và Công ty TNHH một thành viên dịch vụ khảo sát và công trình ngầm PTSCGS đầu tư.. Ngoài ra còn nhiều hoạt động thiết thực khác của Hội đã góp phần hỗ trợ các đối tượng cần trợ giúp một cách kịp thời, hiệu quả. Đăc biêt, hiện nay Hội CTĐ Huyện Lạc Sơn đã triển khai chương trình “Ngân hàng bò” với số tiền vận động được trên 248 triệu đồng, đã trích mua 4 con bò giống tặng các hộ gia đình nghèo tại các xã Tân Lập, Liên Vũ, Phú Lương và Văn Sơn.   

Qua tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2013, Hội CTĐ huyện Lạc Sơn đã trao tặng giấy khen cho 5 cụm thi đua tập thể hội CTĐ xã và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc từng mặt trong công tác Hội CTĐ của huyện. Ban chấp hành Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ năm

 

                              

                                                             Bùi Công Nhắn

                                                       (Đài TT-TH Lạc Sơn) 

                               

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục