Nghỉ hè, nhiều gia đình đã cho con em mình đi học bơi để rèn luyện sức khoẻ và biết tự bảo vệ bản thân. (ảnh chụp tại bể bơi TP Hoà Bình). Ảnh: PV.

Nghỉ hè, nhiều gia đình đã cho con em mình đi học bơi để rèn luyện sức khoẻ và biết tự bảo vệ bản thân. (ảnh chụp tại bể bơi TP Hoà Bình). Ảnh: PV.

(HBĐT) - Mùa hè đến là lúc học sinh được nghỉ học. Nhưng với nhiều thiếu niên, nhi đồng nơi đô thị thì thời gian này lại được cha mẹ cho theo học các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh - thiếu niên của tỉnh với mong muốn con em mình được phát triển năng khiếu, có được nơi học tập vui chơi bổ ích và an toàn trong những ngày hè.

 

Cũng như các bậc phụ huynh khác, hè năm nay, chị Trần Thị Thu Phương, phường Đồng Tiến (TPHB) cho con gái gần 5 tuổi đến học lớp múa tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Chị Phương cho biết: Mặc dù con gái còn nhỏ nhưng vì muốn con có cơ hội được học tập và giao tiếp nên hè này, tôi lựa chọn cho cháu đi học múa.  

Với chủ đề: “Hè vui, bổ ích, an toàn  học ngàn điều hay”, hè này Nhà Thiếu nhi tỉnh có nhiều hoạt động phong phú như: học tiếng Anh, các lớp năng khiếu: hội họa, nhạc, thể thao, công nghệ thông tin với thời gian học phù hợp cho các em. Ngoài ra, Nhà thiếu nhi tỉnh còn tổ chức các hoạt động cắm trại, dã ngoại, thăm quan, thi kể chuyện sách thiếu nhi... nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em. Đỗ Bùi Thu Giang, lớp 3A1 - trường tiểu học Đồng Tiến và  Mai Lan Hương, lớp 3A2 - trường tiểu học Lê Văn Tám chia sẻ: Chúng em rất thích đi học các môn năng khiếu trong dịp hè. Ngoài thời gian ôn tập bài ở nhà vào thứ ba, thứ năm, thứ bảy em lại được đi học múa, học vẽ rất vui .  

Trước thực trạng việc học tập quá tải của một bộ phận trẻ em thành phố. Xu hướng này ngày càng gia tăng trước sự kỳ vọng quá nhiều từ phía gia đình, nhà trường và xã hội. Học nhiều nên việc rèn luyện TD-TT, các hoạt động xã hội bị xem nhẹ. Tỷ lệ thiếu niên bị cận thị, tự kỷ, béo phì, thấp về chiều cao có chiều hướng gia tăng... Đặc biệt, vào mùa hè, những vụ đuối nước thương tâm vẫn thường xảy ra với các em nhỏ. Chính vì vậy, Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức các giờ học có tính chất vừa vui, vừa học nhằm giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh.  

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: Năm nay ngoài hoạt động của các CLB, lớp tiếng Anh, các lớp năng khiếu, thể thao, võ thuật... Nhà thiếu nhi tỉnh còn tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí, giáo dục pháp luật cho trẻ; tổ chức các diễn đàn trẻ em: em là lãmnh đạo giỏi, kỹ năng thuyết trình, quốc hội trẻ... để các em bày tỏ những suy nghĩ của mình cũng như tạo kỹ năng nói trước đông người. Bên cạnh đó, các lớp tập huấn, thực hành kỹ năng sống, ứng xử, hoạt động nhóm nhằm trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng về ATGT, phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích, thiên tai, hỏa hoạn cũng được tổ chức trong dịp hè này.  

Lựa chọn cho con em mình một chương trình học vừa vui, bổ ích, vừa an toàn để các em có thêm kiến thức, sức khỏe và kỹ năng sống chuẩn bị cho một năm học tiếp theo đạt hiệu quả là mong muốn của những người làm cha, làm mẹ. Song, học tập và vui chơi như thế nào cho hiệu quả cũng cần được các bậc phụ huynh quan tâm. Giữ sự cân đối giữa học và chơi để các em không cảm thấy bị gò bó,- áp lực - đó là những gì mà các trung tâm, nhà thiếu nhi cần tính đến để các em thực sự cảm nhận ngày hè là những ngày vui, bổ ích, an toàn  học ngàn điều hay.  

      

                                                                         Hồng Len 

                                                                     (Đài PT-TH tỉnh)

                                                  

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục