(HBĐT) - Những biểu hiện làm sai đã được chấn chỉnh, khắc phục kịp thời. Cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) vi phạm phải chịu hình thức kỷ luật. Niềm tin của Nhân dân vào Đảng được củng cố, nhân lên cùng những hành động, việc làm có ý nghĩa thiết thực trong CB, ĐV và quần chúng Nhân dân, góp phần nhân lên cái tốt đẹp, đẩy lùi cái xấu.




Ngày Tết Độc lập 2/9, các hội, đoàn thể và Nhân dân thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) chuẩn bị 210 suất cơm nghĩa tình cho lực lượng chống dịch và công dân thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của huyện.

Lan tỏa giá trị "sống để cho đi…”

Quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt, xây dựng quỹ Vì người nghèo, tổ chức quầy hàng miễn phí dành cho người nghèo, ủng hộ công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19…, những việc làm thiện nguyện, ấm tình người luôn nhận được sự tham gia tích cực, đi đầu của cán bộ, Nhân dân thị trấn Vụ Bản. Gần đây, ngày Tết Độc lập 2/9, MTTQ, Hội Chữ thập đỏ, Hội LHPN và các đoàn thể của thị trấn tổ chức nấu 210 suất cơm, mỗi suất 40 nghìn đồng cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 và công dân thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện.

Đồng chí Phạm Hồng Đức, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Với sự ủng hộ của các gia đình và một số cá nhân, thị trấn huy động được trên 300 triệu đồng phục vụ công tác PCD Covid-19. Trước đó, thị trấn đã trao 325 suất ăn sáng, 747 suất ăn trưa, chiều, mỗi suất 30 nghìn đồng hỗ trợ các khu cách ly, bao gồm cả 3 khu cách ly xã bạn là Yên Phú, Định Cư, Hương Nhượng với 42 suất. Đợt vận động ủng hộ nấu cơm tặng khu cách ly có 12 khu phố tham gia. Tiêu biểu như các khu phố: Độc Lập, Tân Giang, Hữu Nghị, Lốc Mới, Mường Cháy… Về cá nhân tích cực vận động ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19 có các ông, bà: Đào Thị Vụ - phố Lốc Mới; Nguyễn Ngọc Tường, Nguyễn Lan Sơn - phố Hữu Nghị; Vũ Thị Nậu, Phạm Mạnh Tùng - phố Tân Giang; Nguyễn Thị Mỹ - phố Thống Nhất…

Cái tên chợ Mía đã tồn tại từ mười mấy năm trở lại đây, bám sát vị trí giao nhau giữa trục đường 12B và đường Hồ Chí Minh. Đáng nói, việc tập trung họp chợ buôn bán mía ngay hành lang an toàn giao thông đã biến nơi đây thành "điểm đen” ghi nhận hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra mỗi năm, chưa kể các vụ việc va chạm, xích mích giữa người bán, người mua gây mất ANTT. Là cán bộ luân chuyển từ xã Vũ Bình về chưa được bao lâu, đồng chí Bùi Công Thành, Bí thư Đảng ủy xã Yên Nghiệp hết sức trăn trở làm sao giải quyết được thực trạng nhức nhối trên. Lấy cơ sở chợ xã Yên Nghiệp đáp ứng chuẩn nông thôn mới đi vào vận hành từ đầu năm 2020, Đảng ủy xã ra nghị quyết giao UBND xã giải phóng toàn bộ tuyến đường khu vực chợ Mía. Quá trình triển khai, Đảng ủy tuyên truyền, làm công tác tư tưởng đối với hộ kinh doanh vi phạm lấn chiếm, động viên các hộ vào họp tại điểm chợ xã. Riêng với 3 hộ sau cùng chưa chịu vào chợ, đích thân đồng chí Bí thư Đảng ủy xã làm việc trực tiếp, phối hợp các ngành của xã, xóm, mời bí thư chi bộ, người có uy tín trao đổi, đối thoại và vận động đến cùng. Ngày 29/4/2021, trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đúng 1 ngày, khu vực chợ Mía được giải phóng hoàn toàn. Việc giải tỏa được quần chúng và dư luận ủng hộ, trả lại đường thông hè thoáng. Từ đó đến nay, khu vực này dẹp bỏ tình trạng họp chợ tự phát, không còn xảy ra tai nạn giao thông.

Tại các tổ chức cơ sở Đảng, trong quần chúng Nhân dân còn có rất nhiều nhân tố điển hình, tập thể, cá nhân tiêu biểu trong tuyên truyền, lan tỏa giá trị tốt đẹp, vì cộng đồng. Đó là Đảng bộ Công an huyện đã vận động CB, ĐV, chiến sỹ tiết kiệm tiền để mua 17 con bò giống, trị giá 210 triệu đồng tặng 17 hộ khó khăn, hỗ trợ 80 triệu đồng giúp các hộ có nhà bị hỏa hoạn; Đảng bộ Quân sự huyện tặng 100 chiếc xe đạp, 2 góc học tập, 50 máy tính cầm tay, 74 chiếc cặp sách, 66 suất học bổng, nhận đỡ đầu 3 học sinh nghèo cho đến khi học hết THPT; cá nhân đồng chí Quách Công Vinh, Bí thư Đảng ủy xã Yên Phú làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân dồn điền, đổi thửa, giải phóng mặt bằng dự án hồ chứa nước Cánh Tạng đảm bảo tiến độ, được Nhân dân tin tưởng, đồng thuận, không xảy ra khiếu kiện đông người, phức tạp. Các tấm gương có nhiều việc làm thiện nguyện vì người nghèo, ủng hộ công tác PCD Covid-19 như các ông, bà: Trần Quang Hải, chi bộ phố Lâm Hóa 1, Đảng bộ xã Vũ Bình; Nguyễn Thị Mỹ, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Mỹ Phong, thị trấn Vụ Bản; Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty xăng dầu Tuấn Khánh, xã Thượng Cốc…

Nhân rộng những điển hình nêu gương, người tốt, việc tốt

Vai trò nêu gương trong CB, ĐV, nhất là những người giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt ở cấp ủy, chính quyền cơ sở đã góp phần nâng cao năng lực, uy tín của Đảng, của CB, ĐV, tăng cường củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền cơ sở. Đồng thời, tạo sức lan tỏa trong Đảng bộ và quần chúng Nhân dân, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Cùng với đó, những điển hình người tốt, việc tốt trong quần chúng Nhân dân được kịp thời phát hiện, biểu dương, có sức ảnh hưởng, góp phần nhân rộng những hành động, việc làm tốt đẹp.

Để tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng, hiện nay, BTV Huyện ủy đẩy mạnh việc nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình trong toàn Đảng bộ. Tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp: Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định của Đảng, Quy định số 02-QĐ/HU, ngày 12/7/2021 của BTV Huyện ủy về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của CB, ĐV, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện; giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CB, ĐV trong việc nêu gương nói chung và công tác xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến (ĐHTT) nói riêng, trong đó thống nhất quan điểm xây dựng, nhân rộng ĐHTT là yêu cầu của thực tiễn, lấy quần chúng để động viên quần chúng, lấy phong trào để nuôi dưỡng, thúc đẩy phong trào. Thường xuyên bám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào ở cơ sở để kịp thời phát hiện những tập thể, cá nhân có cách làm sáng tạo, hiệu quả; quan tâm, tạo điều kiện cho các điển hình được thử thách trong môi trường khó khăn, phức tạp, việc khó, việc mới… để họ khẳng định khả năng, năng lực thông qua hoạt động thực tiễn. Qua đó, phát triển từ nhân tố mới lên điển hình tiên tiến. Thường xuyên theo dõi, động viên, giúp đỡ để các ĐHTT tiếp tục lập thêm nhiều thành tích mới, xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập, làm theo. Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng ĐHTT, làm cho ĐHTT được lan tỏa, tạo hiệu ứng sâu rộng, lôi cuốn, cổ vũ để cái tốt ngày càng phát triển và hòa quyện với thực tiễn hoạt động của CB, ĐV.

Tập trung công tác xây dựng Đảng về cán bộ, huyện đẩy mạnh việc luân chuyển, điều động cán bộ chủ chốt giữa các cơ quan, đơn vị (luân chuyển từ huyện về xã, từ xã sang xã), với mục tiêu phấn đấu 100% xã, thị trấn có cán bộ chủ chốt không là người địa phương. Thời gian tới tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn những đồng chí có năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ để luân chuyển, bổ sung cho các đơn vị. Năm 2021, Đảng bộ huyện phấn đấu đạt mục tiêu kết nạp mới 150 đảng viên; có từ 90% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; từ 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 80% chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ở cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Đảng bộ, UBND huyện được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.


Bùi Minh


Các tin khác


Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Lắng đọng, thiêng liêng ở Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo trong những ngày Xuân đón du khách ở mọi miền đất nước đến thăm viếng. Từ sáng sớm đến 24h, những nén hương, những bông hoa thơm ngát, tinh khôi được thắp, dâng trang trọng trên những phần mộ đem đến cho ta những cảm xúc trào dâng. Trong khuôn viên rất nhiều loài hoa khoe sắc như muốn chia sẻ, tri ân những người con đã nằm lại nơi đây.

Lừa đảo xuất khẩu lao động - cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Lợi dụng việc một bộ phận người dân có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ), thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các chiêu lừa XKLĐ khiến không ít người lâm vào cảnh éo le. Thậm chí nhiều trường hợp đứng trước "nanh vuốt” của bọn tội phạm mua bán người...

Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

"Năm 2024, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thống nhất lựa chọn chủ đề công tác là "Năm Thanh niên tình nguyện”. Đây là năm đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong phong trào thanh niên tình nguyện, như: kỷ niệm 60 năm phong trào "Ba sẵn sàng”, 10 năm "Năm Thanh niên tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Vì vậy, tổ chức Đoàn các cấp cần phải xem đây là một năm sôi động các hoạt động thanh niên tình nguyện trên toàn quốc với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp thanh niên Việt Nam" - đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ tư, khoá XII (tháng 1/2024).

Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 2 - Công trình không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng?

Liên quan đến việc xây dựng chùa Hòa Bình và các công trình phụ trợ, thời gian qua, một số cơ quan thông tin, báo chí đưa tin cho rằng: công trình này không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư; còn để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng. Trước những vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm, các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) đã có thông tin phản hồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục