HBĐT) - Sáng 16/5, thi đấu xuất sắc ở nội dung băng đồng Olympic nữ thuộc phân môn xe đạp địa hình, Đinh Thị Như Quỳnh - người con gái đất Mường Hòa Bình đã "mở hàng” huy chương vàng (HCV) cho đội tuyển xe đạp quốc gia Việt Nam tại SEA Games 31. Đây không phải là tấm HCV đầu tiên của Quỳnh trên đấu trường SEA Games nhưng nó mang lại những cảm xúc vô cùng đặc biệt, bởi đây là tấm HCV đầu tiên Quỳnh giành được ngay trên chính quê hương mình. Niềm vui chiến thắng càng thêm trọn vẹn, hạnh phúc khi có sự chúc mừng nồng nhiệt của người thân và hàng nghìn cổ động viên Hòa Bình.  


Hạnh phúc giành huy chương vàng SEA Games 31 của Đinh Thị Như Quỳnh được nhân lên gấp bội khi có sự chia sẻ của người thân, trong đó có người mẹ thân yêu.

Là người đầu tiên cán đích, Đinh Thị Như Quỳnh nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo cổ động viên tập trung tại khu vực về đích. Niềm vui bùng nổ trong những tràng pháo tay giòn giã, tiếng trống thình thình hòa chung nhịp tim đập rộn, những tiếng hò reo phấn khích hòa lẫn những tiếng hô vang: Đinh Thị Như Quỳnh!!!… Đinh Thị Như Quỳnh!!!...

Mồ hôi đầm đìa trên gương mặt, ướt đẫm tấm áo màu đỏ cờ in đậm 2 chữ Việt Nam, bên chiếc xe đạp địa hình bám chặt bùn đất đã đồng hành với mình suốt chặng đua, Đinh Thị Như Quỳnh hạnh phúc chia sẻ: "Đây là SEA Games đầu tiên em được thi đấu trên mảnh đất Hòa Bình nên tấm HCV có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với bản thân em. Niềm hạnh phúc hôm nay rất viên mãn vì có gia đình bên cạnh cổ vũ, đặc biệt là cậu con trai bé nhỏ, hôm nay cháu cũng có mặt ở đây để cổ vũ mẹ thi đấu. Em muốn tặng niềm vui hôm nay cho con trai em…”.

Gia đình Quỳnh từ xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) đã cùng đến khu vực thi đấu môn xe đạp địa hình để "tiếp lửa” tinh thần cho các vận động viên trong đó có Quỳnh - niềm tự hào của cả dòng họ. Mẹ của Quỳnh, cô Hà Thị Luấn sung sướng nắm chặt tay con gái, không biết nói gì hơn vì quá xúc động nghẹn ngào. Còn chị gái Đinh Thị Ngà rưng rưng nước mắt vì vui mừng: "Mẹ ơi, em làm được rồi!!!...”.

Chị Đinh Thị Ngà cho biết, họ hàng đã thuê một xe ô tô 24 chỗ để từ Tân Lạc ra TP Hòa Bình cổ vũ cho Quỳnh thi đấu. Quá trình thi đấu, mọi người hồi hộp theo dõi từng chặng đường đua, phấn khích hò reo khi ngay từ chặng đầu của vòng đua số một, Quỳnh đã bứt phá dẫn đầu, sau đó duy trì vị trí suốt chặng đua trên 15 km và tiến thẳng về đích trong tiếng hò reo cổ vũ của hàng nghìn cổ động viên. Lần đầu tiên được tận mắt cổ vũ cho em gái thi đấu, chị Ngà vô cùng xúc động, vừa vui sướng vừa tự hào khi em gái bé nhỏ của mình là người về đích đầu tiên với thành tích 1h18'06".

HCV nội dung băng đồng Olympic nữ là HCV thứ 3 Đinh Thị Như Quỳnh giành được tại đấu trường SEA Games. Trong sự nghiệp thể thao của mình, năm 19 tuổi, "vận động viên vàng” của đất Mường Hòa Bình đã từng vô địch SEA Games 26 (năm 2011) tổ chức tại Indonesia. Sau đó, đến SEA Games 30 (năm 2019) tổ chức tại Philippines, Đinh Thị Như Quỳnh cũng xuất sắc giành HCV nội dung băng đồng của môn xe đạp địa hình nữ, "mở hàng” HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.  

Đinh Thị Như Quỳnh sinh năm 1992, đến nay đã có trên 13 năm gắn bó với môn xe đạp. Có niềm đam mê mãnh liệt với thể thao từ bé nên khi là học sinh 10, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh có đợt tuyển sinh tại huyện Tân Lạc, Như Quỳnh đã mạnh dạn đăng ký tham gia. Nhờ có tố chất tốt ở lĩnh vực xe đạp địa hình, Như Quỳnh trở thành một trong những tay leo đèo cự phách của xe đạp địa hình nữ Việt Nam. Người con gái nhỏ nhắn nhưng tràn đầy nghị lực và lòng quyết tâm khiến người khác nể phục với chuỗi thành tích thể thao đáng tự hào. Và hôm nay, niềm tự hào đó tiếp tục được thắp sáng bằng tấm HCV tại SEA Games 31. Khoảnh khắc vinh quang quốc kỳ của Việt Nam được kéo lên, Đinh Thị Như Quỳnh bước lên bục nhận giải, cảm giác xúc động và tự hào lại tràn ngập trong tim. Một lần nữa, người con xuất sắc của Hòa Bình lập nên kỳ tích tại đấu trường danh giá của khu vực, góp phần nổi bật trong thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.


Thu Trang

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục