Ông Trần Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Hội NCT thị trấn Mường Khến (bên trái) thường xuyên nghiên cứu các chế độ, chính sách của NCT qua sách, báo, tài liệu.

Ông Trần Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Hội NCT thị trấn Mường Khến (bên trái) thường xuyên nghiên cứu các chế độ, chính sách của NCT qua sách, báo, tài liệu.

(HBĐT) - Tham gia công tác đoàn thể từ những năm 2000, ông Trần Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Hội NCT thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) không chỉ năng nổ trong công tác mặt trận tại KDC mà luôn nhiệt tình, hết lòng với công tác hội.

 

Năm 1985, sau khi về nghỉ mất sức theo chế độ 176, ông Châu làm việc tại HTX TTCN của thị trấn Mường Khến. Trong quá trình làm việc ở đây, ông tích lũy cho mình những kiến thức cơ bản về máy móc, vì vậy, năm 1988, ông mở dịch vụ sửa chữa, cung cấp phụ tùng xe đạp tại nhà. Từ năm 1994, ông kinh doanh đồ điện và hiện nay, tuy tuổi đã cao, con cái thành đạt ông và vợ vẫn tiếp tục mở cửa hàng bách hóa tổng hợp, góp phần ổn định cuộc sống và giúp con cháu phát triển kinh tế gia đình. Không chỉ chăm lo cho con cái có một cuộc sống ổn định, gia đình ông cũng là một trong những gia đình mẫu mực về nuôi dạy con, cháu ngoan ngoãn, thành đạt. Hiện cả 5 con của ông đều đã thành đạt, có công việc ổn định với các ngành nghề như giáo viên, bác sỹ, sỹ quan quân đội, các cháu nội, ngoại của ông đều học hành giỏi giang và luôn hiếu thuận với ông bà.

Gắn bó với hoạt động kinh doanh dịch vụ, ông Châu luôn tâm niệm lấy chữ tín làm đầu, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đồng thời tích cực giúp đỡ những người xung quanh trong khả năng của mình. Từ sự tín nhiệm trong công việc, ông Châu có được niềm tin của nhân dân, từ năm 2000 ông luôn được bầu làm trưởng ban công tác mặt trận của KDC số 6, làm ủy viên rồi Phó chủ tịch Hội NCT thị trấn Mường Khến. Ở  cương vị nào, ông Châu cũng hết lòng với công việc. Tâm sự về điều này, ông Châu chia sẻ: khu 6, thị trấn Mường Khến có 236 hộ, là một trong những khu đông dân, tình hình an ninh trật tự tương đối phức tạp. Chính vì vậy, để đẩy mạnh phong trào đòi hỏi người cán bộ phải có được niềm tin với cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở, đặc biệt là nhân dân. Muốn vậy, bản thân mỗi người cán bộ phải luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, từ việc nuôi dạy, bảo ban con cháu trong gia đình đến việc làng, việc xóm luôn phải tận tâm, có lý, có tình.

 

Luôn phân tích thấu tình, đạt lý mỗi khi răn dạy thế hệ trẻ, ông Châu được khu phố tín nhiệm bầu vào tổ hòa giải của KDC. Ở cương vị này, ông đã đóng góp tích cực giải quyết những mâu thuẫn, vướng mắc trong các vụ việc gây mất trật tự công cộng. Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay, bằng kinh nghiệm, sự chân tình của mình, ông Châu đã góp phần hòa giải thành công cho 5 cặp vợ chồng thường xuyên có mâu thuẫn tại KDC và 7 vụ việc liên quan đến tranh chấp anh em,  hàng xóm.

 

Vừa là cán bộ ban công tác mặt trận, vừa là Phó Chủ tịch Hội NCT thị trấn, ông Châu còn được tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND thị trấn Mường Khến. Trên cương vị người đại biểu dân cử, ông Châu cũng thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên NCT, bà con trong KDC để kịp thời phản ánh, đề xuất với các ngành, đoàn thể trong thị trấn giải quyết kịp thời. Với những nỗ lực, cố gắng của bản thân, ông Châu nhiều năm liên tục được công nhận “Tuổi cao  - gương sáng” và đặc biệt luôn danh được niềm tin của hội viên và nhân dân.

 

                                                                                     P.L

 

           

 

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục