Hội Chữ thập đỏ huyện Đà Bắc cùng Nha khoa quốc tế Sky, Nha khoa Việt Anh (Hà Nội) vừa tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Minh.


Các y, bác sĩ khám bệnh cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Minh.

Tại buổi khám bệnh, đoàn y bác sĩ của Nha khoa quốc tế Sky và Nha khoa Việt Anh đã khám đo huyết áp, siêu âm chẩn đoán, khám tổng quát và tận tình hướng dẫn người dân, nhất là người cao tuổi cách giữ gìn sức khỏe, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt có giờ giấc hợp lý, luyện tập dưỡng sinh để góp phần hạn chế các bệnh có thể gặp phải ở người già, nhằm nâng cao tuổi thọ, sống vui và sống khỏe.

Đoàn đã trao 150 phần quà cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, gồm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tổng trị giá chương trình đạt trên 30 triệu đồng.


Hoàng Anh

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Gần 268 tỷ đồng thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia

Ba chương trình mục tiêu quốc gia (giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi) có nguồn lực đầu tư lớn, phạm vi rộng, đối tượng thụ hưởng nhiều.

Nữ nông dân làm giàu từ rau rừng

Mạnh dạn đưa cây rau mít - loại rau rừng mọc nhiều ở các triền đồi về trồng tại vườn nhà và kiên trì gắn bó đã được chục năm, chị Bùi Thị Xuyến, dân tộc Mường ở xóm Cao, xã Cao Sơn (Lương Sơn) trở thành "bà trùm” rau mít với cơ sở sản xuất giống lớn nhất tỉnh. Cũng nhờ loài cây này, gia đình chị thu nhập lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm, từng bước vươn lên thành hộ tiêu biểu trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

Xã Phú Vinh quan tâm chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Là một trong những xã diện đặc biệt khó khăn, nằm ở vùng thượng của huyện Tân Lạc, xã Phú Vinh hiện có trên 4.400 nhân khẩu, trong đó có đến 99% dân số là người dân tộc Mường. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã luôn nỗ lực để chăm lo tốt hơn đến đời sống của người dân.

Huyện Lạc Sơn: Trên 18 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, huyện được giao gần 18,7 tỷ đồng nguồn vốn sự nghiệp để thực hiện Tiểu dự án 2 về hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, vùng trồng dược liệu quý, thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đến nay đã giải ngân gần 3,7 tỷ đồng, đạt 19,6% kế hoạch.

99,9% số phụ nữ đẻ được quản lý thai nghén

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hoà Bình, tính đến hết tháng 4/2024, toàn tỉnh có tổng số 2.590 ca đẻ. Trong đó số phụ nữ đẻ là người dân tộc thiểu số chiếm 85,3% (2.209 phụ nữ).

Mô hình nuôi ong kết hợp đa dạng sản phẩm từ mật ong hiệu quả

Những năm qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thu Phong (Cao Phong) phát động đạt nhiều kết quả. Qua đó, xuất hiện nhiều gương điển hình làm kinh tế giỏi, góp phần phát triển KT-XH địa phương. Một trong những điển hình là chị Bùi Thị Hải Yến, sinh năm 1987, dân tộc Mường ở xóm Đúng Thá. Chị là Phó chủ tịch Hội LHPN xã, một cán bộ hội chăm chỉ, năng động phát triển kinh kế từ mô hình nuôi ong kết hợp đa dạng sản phẩm từ mật ong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục