Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2024, huyện Đà Bắc được phân bổ trên 297 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương. Đến nay huyện đã giải ngân trên 130 tỷ đồng thực hiện hỗ trợ 2 tiểu dự án là: đầu tư phát triển hạ tầng KT-XH huyện; triển khai Đề án hỗ trợ một số huyện nghèo thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn giai đoạn 2022- 2025 của Chính phủ.


Với hạ tầng giao thông được đầu tư đã mở ra cơ hội phát triển về du lịch, giao thương hàng hóa trên địa bàn huyện Đà Bắc.

Từ nguồn vốn được phân bổ, sau 3 năm đã có 491 công trình được đầu tư trên địa bàn huyện, trong đó có 61 công trình đầu tư mới; 430 công trình duy tu bảo dưỡng. Các công trình đầu tư mới bao gồm: 30 công trình đường giao thông, 2 công trình nước sạch, 20 công trình thủy lợi, 4 nhà văn hóa và 5 công trình khác. Các công trình được đầu tư đã hỗ trợ đắc lực cho địa phương từng bước thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, thúc đẩy kinh tế và giảm nghèo bền vững.


Minh Vũ

Các tin khác


Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp vùng dân tộc thiểu số

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, thời gian qua, tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ tích cực, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Qua đó lan tỏa tinh thần tự lực, tự cường của người dân trong việc mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình sinh kế hiệu quả.

Thể lệ Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc” tỉnh Hòa Bình

Ban tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc vừa ban hành Thể lệ Hội thi "Tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc” tỉnh Hòa Bình. Cụ thể nội dung Thể lệ như sau:

Huyện Lương Sơn đảm bảo quyền tiếp cận thông tin của đồng bào dân tộc thiểu số 

Những năm qua, quyền tiếp cận thông tin của người dân, đặc biệt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Lương Sơn ngày càng được thực thi tốt hơn. Người dân được tạo mọi điều kiện về phương tiện, cơ sở vật chất để tiếp cận những thông tin chính thống về đường lối, chính sách, pháp luật cũng như tình hình trong huyện, tỉnh và trong nước, quốc tế.

Huyện Đà Bắc: Trên 1,4 tỷ đồng thực hiện chính sách với người có uy tín

Theo UBND huyện Đà Bắc, trên địa bàn huyện hiện có 122 người có uy tín được công nhận trong cộng đồng. Hàng năm, huyện quan tâm bố trí nguồn kinh phí và lồng ghép nguồn vốn triển khai các chính sách đối với người có uy tín như: tổ chức hội nghị cung cấp thông tin, tham quan học tập, thăm hỏi ốm đau, thăm hỏi gia đình người có uy tín gặp khó khăn do thiên tai, tặng quà người có uy tín trong dịp Tết Nguyên đán, Tết của các dân tộc.

Huyện Tân Lạc: Gần 268 tỷ đồng thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia

Ba chương trình mục tiêu quốc gia (giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi) có nguồn lực đầu tư lớn, phạm vi rộng, đối tượng thụ hưởng nhiều.

Nữ nông dân làm giàu từ rau rừng

Mạnh dạn đưa cây rau mít - loại rau rừng mọc nhiều ở các triền đồi về trồng tại vườn nhà và kiên trì gắn bó đã được chục năm, chị Bùi Thị Xuyến, dân tộc Mường ở xóm Cao, xã Cao Sơn (Lương Sơn) trở thành "bà trùm” rau mít với cơ sở sản xuất giống lớn nhất tỉnh. Cũng nhờ loài cây này, gia đình chị thu nhập lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm, từng bước vươn lên thành hộ tiêu biểu trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục