Nhiệm kỳ 2019 - 2024, các hoạt động đồng hành với thanh niên dân tộc thiểu số trong khởi nghiệp, lập nghiệp được Hội LHTN Việt Nam huyện Mai Châu triển khai đồng bộ với nhiều nội dung thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác định hướng nghề nghiệp, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên. Công tác tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên, đặc biệt trong học sinh phổ thông được thực hiện với nhiều hình thức phong phú. Qua đó tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 10.000 lượt thanh niên, học sinh người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.


Thanh niên xóm Chà Đáy, xã Pà Cò (Mai Châu) phát triển mô hình trồng cà chua đem lại thu nhập khá.

Triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2023 - 2030, các hoạt động tư vấn, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng cho thanh niên khởi nghiệp, kết nối, hỗ trợ vay vốn, vận động thanh niên liên kết sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ KHKT ... được thực hiện đa dạng. Tiếp tục phát huy vai trò chủ động của thanh niên trong việc tham gia xây dựng Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Trong 5 năm, Hội LHTN Việt Nam huyện Mai Châu đã phối hợp với Tỉnh đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Phòng LĐ-TB&XH huyện tổ chức 8 hội nghị định hướng nghề nghiệp, 2 sàn giao dịch việc làm thu hút trên 10.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, giúp 900 đoàn viên thanh niên trong huyện có việc làm. Phối hợp tổ chức 10 lớp tập huấn, chuyển giao KHKT, 5 lớp tập huấn trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp, 8 hoạt động tập huấn về trang bị kiến thức khởi nghiệp, tham quan các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, qua đó thu hút khoảng 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia.


P.V

Các tin khác


Chung tay hỗ trợ giáo dục vùng dân tộc thiểu số

Nhân dịp khai giảng năm học 2024 - 2025, thầy và trò Trường TH&THCS Yên Hòa (Đà Bắc) phấn khởi nhận bàn giao công trình nhà bán trú và các công trình phụ trợ. Với tổng kinh phí 4 tỷ đồng, công trình được xây dựng 2 tầng khang trang, đầy đủ hạng mục phụ trợ đã góp phần tăng cường cơ sở vật chất, đảm bảo tốt các điều kiện dạy và học cho ngôi trường thuộc vùng khó khăn bậc nhất của huyện nghèo Đà Bắc.

Huyện Lạc Sơn: Phân bổ trên 35 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị

Thực hiện Tiểu dự án 2 về hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, vùng trồng dược liệu quý, thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN), thuộc Dự án 3 về phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS&MN. Từ năm 2022 - 2024, huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu với tổng số vốn giao 35.683 triệu đồng từ ngân sách Trung ương. Đến nay giải ngân được trên 3,66 tỷ đồng nguồn vốn cho các dự án, đạt khoảng 10,3%.

Huyện Yên Thủy: Hiệu quả chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

Phấn khởi đón chúng tôi đến thăm trong ngôi nhà kiên cố mới được hoàn thiện, anh Bùi Văn Ten, xóm Thống Nhất, xã Lạc Sỹ (Yên Thủy) xúc động chia sẻ: Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, nhiều năm qua phải sống trong ngôi nhà tạm cũ nát. Nếu không có sự hỗ trợ của nhà nước, họ hàng, làng xóm, gia đình tôi không thể làm được ngôi nhà như thế này.

Quan tâm chăm sóc sức khỏe đồng bào dân tộc thiểu số

Cách xa Trung tâm Y tế (TTYT) huyện gần 40 km, đường quanh co đèo dốc khó đi, nên mỗi khi ốm đau đa số người dân xã Trung Thành (Đà Bắc) đều tìm đến Trạm y tế (TYT) xã. Trong 8 tháng năm nay, TYT xã khám và điều trị cho 830 lượt người.

Trên 800 tỷ đồng thực hiện chính sách về giáo dục

Toàn tỉnh hiện có 13 trường phổ thông dân tộc nội trú, trong đó có 1 trường phổ thông dân tộc nội trú THPT, 11 trường phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT và 1 trường phổ thông dân tộc nội trú THCS.

Góp phần nâng cao chất lượng dạy và học vùng dân tộc thiểu số

Là ngôi trường chuyên biệt, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc là cái nôi nuôi dưỡng và đào tạo con em các dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn của huyện. Từ đó, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng là người dân tộc thiểu số cho địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục