Tiếp tục thực hiện công tác dạy nghề và hỗ trợ nông dân, 9 tháng năm 2024, Hội Nông dân (HND) các cấp tỉnh Hoà Bình đã khảo sát nhu cầu học nghề và phối hợp tổ chức 171 lớp nghề may công nghiệp, thêu, mây giang đan, nấu ăn, điện dân dụng, chăn nuôi... cho 4.423 hội viên nông dân các dân tộc trong tỉnh; tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 3.990 hội viên đã học nghề.


Cán bộ chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật trồng nấm cho hội viên nông dân xã Pà Cò (Mai Châu).

Cùng với đó, HND tỉnh phối hợp HND Việt Nam tổ chức 6 lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng thông tin, tuyên truyền về công tác giảm nghèo cho 870 học viên; 1 lớp về an toàn thực phẩm cho 160 học viên; 1 cuộc đối thoại về chính sách an toàn vệ sinh thực phẩm với 160 người.

HND các huyện, thành phố trong tỉnh phối hợp tổ chức 8 hội nghị nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Các hoạt động hỗ trợ nông dân tiếp tục được đẩy mạnh. Trong 9 tháng, HND các địa phương  đã tổ chức tuyên truyền, quảng bá chuỗi sản xuất, kinh doanh nông sản cho 804 hội viên; phối hợp tổ chức 163 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 9.500 hội viên về chăm sóc cây lúa giảm phân bón vô cơ, phòng trị bệnh cho cây trồng, vật nuôi, quy trình thâm canh lúa bền vững, hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn...


P.V

Các tin khác


Xã Cư Yên bảo tồn và phát huy giá trị chiêng Mường

Bằng tình yêu với nhạc cụ dân tộc, ở tuổi ngoài 60, nghệ nhân Hoàng Văn Viên, xóm Giếng Xạ, xã Cư Yên (Lương Sơn) vẫn giữ niềm say mê, nhiệt huyết. Ông tích cực tham gia biểu diễn dân ca, dân vũ và truyền dạy chiêng Mường với mong muốn bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống.

Huyện Tân Lạc: Trên 3 nghìn lượt hộ dân được vay vốn chính sách

Theo Phòng giao dịch Ngân hành Chính sách xã hội huyện Tân Lạc, trong 9 tháng năm 2024, trên địa bàn huyện đã có 3.056 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn chính sách. Doanh số cho vay đạt trên 124,6 tỷ đồng, với 10 chương trình tín dụng được giải ngân. Đến nay, tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Tân Lạc đạt trên 577 tỷ đồng với 15.521 hộ còn dư nợ.

Hiệu quả chương trình giải quyết nhà ở, đất ở cho đồng bào dân tộc thiểu số

Để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở, đất ở, đất sản xuất cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai có hiệu quả chính sách về đất đai và các tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Người đam mê bảo tồn và phát huy chữ Tày cổ

Đến xã Mường Chiềng (Đà Bắc), nhiều người biết đến anh Sa Văn Cam, người đam mê bảo tồn và phát huy chữ Tày cổ. Anh Cam đã và đang sưu tầm, ghi chép, mở các lớp truyền dạy chữ Tày cổ, góp phần lưu giữ giá trị văn hóa dân tộc Tày tại xã Mường Chiềng nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung.

Vùng đồng bào dân tộc Mông đổi thay nhờ làm du lịch

Từ những nhân tố tiên phong như chị Sùng Y Múa, xóm Hang Kia - xã Hang Kia, anh Phàng A Páo, xóm Chà Đáy - xã Pà Cò, hoạt động du lịch ở 2 xã đồng bào Mông của huyện Mai Châu có nhiều khởi sắc. Đời sống của bà con có những bước chuyển đáng mừng.

Huyện Đà Bắc: Phát triển du lịch, góp phần nâng cao đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Vốn là một xóm nhỏ, đường đi lại khó khăn, có thời điểm gần như biệt lập. Trước đây, muốn đến xóm Đá Bia, nay là xóm Đức Phong, xã Tiền Phong (Đà Bắc) chỉ có cách duy nhất là đi nhờ những "thuyền tôm” trên vùng hồ Hòa Bình. Từ khi được "khai phá”, xóm từng bước khẳng định là một trong những điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch. Thậm chí được bình chọn và trao giải thưởng du lịch cộng đồng Asean vào năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục