(HBĐT) - Tuy còn trẻ tuổi, nhưng Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về hình sự - kinh tế - ma túy (Công an huyện Kỳ Sơn) đã nhận được sự tín nhiệm cao của lãnh đạo, sự tin tưởng và yêu quý của đồng nghiệp. Tùng cũng là tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 với nội dung "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân” của huyện Kỳ Sơn.


 

Luôn đề cao ý thức tôn trọng nhân dân

Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân,tháng 7/2013, Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng được phân công về công tác tại Đội CSĐTTP về hình sự - kinh tế - ma túy. Thấm nhuần lời dạy của Bác, ngay từ những ngày đầu nhận công tác, Tùng luôn tận tụy với công việc và sẵn sàng "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Thực hiện nhiệm vụ được giao, trong quá trình đấu tranh phòng, chống tội phạm, Tùng luôn duy trì tốt công tác nắm tình hình địa bàn, lĩnh vực được phân công; kịp thời tham mưu, giải quyết các vấn đề phát sinh từ cơ sở; thường xuyên phối hợp cùng các đơn vị chức năng của huyện để tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân.

 

Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ: Gần 6 năm trong nghề, tôi đã tham gia phá nhiều vụ án, nhưng ấn tượng nhất là được trực tiếp tham gia phá các vụ án ma túy. Ngày 10/1/2018, tại tỉnh lộ 446, đoạn qua địa bàn xóm Bẵn, xã Mông Hóa (Kỳ Sơn), tôi cùng tổ công tác của Đội phát hiện và phá chuyên án vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong quá trình điều tra, tôi trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo tổ công tác về kế hoạch dựa vào dân để tác chiến; đưa ra các giải pháp bao vây, truy bắt đối tượng nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân. Trên cơ sở đó, tổ công tác đã bắt quả tang 1 đối tượng trú tại xã Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) có hành vi vận chuyển trái phép 1,16g ma túy đá. Công an huyện Kỳ Sơn đã hoàn thiện hồ sơ đưa đối tượng ra truy tố trước pháp luật. Từ năm 2015 đến nay, tôiđã trực tiếp xác minh làm rõ 20 tin báo, tố giác tội phạm,10 vụ án hình sự trên địa bàn.


Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng (đứng thứ 2 bên phải) cùng Đoàn Thanh niên Công an huyện Kỳ Sơn thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sự, xóm Múc, xã Hợp Thành (Kỳ Sơn).

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Tùng đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với cuộc vận động "Xây dựng người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Bản thân Tùng nêu cao tinh thần nghiêm túc, cầu thị, lắng nghe trong công việc. Cùng với thực hiện nghiêm tư thế tác phong, lễ tiết đúng điều lệnh Công an nhân dân,Tùng trực tiếp tham gia tổ kiểm tra việc thực hiện điều lệnh của Công an huyện. Qua đó kịp thời kiểm tra, nhắc nhở các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với quần chúng nhân dân phải có thái độ thân thiện, tôn trọng nhân dân, kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ người dân giải quyết các vấn đề vướng mắc.

Thủ lĩnh Đoàn đam mê các hoạt động vì cộng đồng

Không chỉ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong chuyên môn, Tùng còn được biết đến là một thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết. Từ năm 2016 đến nay, với cương vị là Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện, Tùng cùng với tập thể Ban chấp hành Đoàn thực hiện tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo duy trì và phát triển phong trào thanh niên của đơn vị.

Tùng chia sẻ: Đoàn Thanh niên Công an huyện có nhiều cán bộ trẻ, đôi khi còn có những sơ suất, thiếu kinh nghiệm trong xử lý tình huống, làm việc với nhân dân. Do đó, tôiđã lên kế hoạch sinh hoạt định kỳ hàng tháng, hàng quý để hướng dẫn các đoàn viên về kinh nghiệm xử lý công việc, nhất là kinh nghiệm trong tiếp dân. Từ đó, đội ngũ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN)có ý thức chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế cơ quan và Điều lệnh Công an nhân dân. Qua phản ánh của người dân không có ĐVTN có thái độ khiếm nhã trong quá trình tiếp dân.

Bên cạnh đó, Tùng chủ động đề ra kế hoạch phát triển phong trào thanh niên tại đơn vị,động viên ĐVTN phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ,tiên phong nhận nhiệm vụ khó tại địa bàn khó khăn. Ngoài ra, Tùng cùng với các đoàn viên làm được nhiều việc ý nghĩa giúp đỡ cộng đồng. Trong 3 năm (2016-2018), các ĐVTN đã quyên góp ngày lương, xin tài trợ của các tổ chức, cá nhân để triển khai hoạt động tình nguyện. Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tặng trên 200 suất quà trị giá 50 triệu đồng;xây 6 công trình thanh niên là sân bê tông, sân khấu nổi, hàng cây thanh niên trị giá trên 150 triệu đồng; nhận đỡ đầu 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học xã Dân Hòa và Tiểu học xã Hợp Thịnh. Với nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa, Đoàn Thanh niên Công an huyện vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tùng chia sẻ thêm: Thực hiện chuyên đề năm 2019 của Chỉ thị 05 về việc chăm lo đời sống nhân dân, tôi tiếp tục có kế hoạch cùng với Đoàn thanh niên Công an huyện triển khai các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng.


Thu Thủy


Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục