Huyện Tân Lạc khen thưởng 11 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc phong “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Huyện Tân Lạc khen thưởng 11 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc phong “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

(HBĐT) - Ngày 19/2, BTV Huyện ủy Tân Lạc đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011 – 2013.

 

Giai đoạn 2011 – 2013,  các cấp ủy huyện Tân Lạc đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành nề nếp trong cơ quan, đơn vị với những cách thức, nội dung phù hợp, sáng tạo. Các cơ quan, đơn vị tích cực tổ chức các phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu; nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

 

Các xã, thị trấn đã tập trung nghiên cứu phát động các mô hình, các phong trào học tập và làm theo tấm gương của Bác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới. Toàn huyện đã có 5.212 hộ tự nguyện hiến đất với diện tích 110 ha và đóng góp gần 15 tỷ đồng. Các hội đoàn thể đã phát động và duy trì được nhiều mô hình hay trong việc “làm theo" tấm gương của Bác…

 

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TƯ với khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư4 (khóa XI).

 

Năm 2014, việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại huyện Tân Lạc sẽ xuyên suốt nội dung trọng tâm là “nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc sinh hoạt chi bộ, xây dựng chuẩn mực đạo đức ngắn gọn, đẩy mạnh giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ và kiểm tra, đôn đốc, rà soát việc thực hiện tại các địa phương.

 

Nhân dịp này, huyện Tân Lạc đã khen thưởng 11 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011 – 2013.

 

 

                                                                                    Dương Liễu

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục