Cán bộ xã Bắc Phong (Cao Phong) trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ  nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Cán bộ xã Bắc Phong (Cao Phong) trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trên địa bàn.

(HBĐT) - Thực hiện Chị thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xã Bắc Phong (Cao Phong) đã thành lập bộ phận giúp việc, xây dựng quy chế làm việc, lên kế hoạch, hướng dẫn thực hiện hàng năm. Từ đó góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành phong trào thường xuyên lan tỏa trong cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và nhân dân.

 

Cùng cán bộ xã, chúng tôi có dịp đến thăm trường THCS xã Bắc Phong - đơn vị tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Tiến Bắc, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cụ thể hóa việc học tập, làm theo Bác gắn với các CVĐ, chương trình thi đua do ngành giáo dục phát động, trong nhiều năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn nêu cao thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thi đua thực hiện tốt CVĐ “Hai không”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nâng cao đạo đức nghề nghiệp nhà giáo, thi đua “Dạy tốt, học tốt”... Nhờ đó, kết quả 2 mặt giáo dục của nhà trường đạt kết quả tốt, sĩ số duy trì, tỷ lệ chuyển lớp, tốt nghiệp đạt 100%, gần 60% học sinh đạt học lực khá, giỏi, trên 80% đạt hạnh kiểm khá, tốt; 100% giáo viên đạt và vượt chuẩn... Từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong nhiều năm, chi bộ nhà trường đạt tập thể TS -VM, được huyện, tỉnh tặng thưởng giấy khen, bằng khen.

 

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đi vào đời sống, tạo nên những chuyển biến tích cực trong tư duy, cách làm, trước tiên phải để CB, ĐV và nhân dân hiểu, từ đó mới học tập, làm theo. Với suy nghĩ ấy, Thường trực Đảng ủy xã đã họp bàn, thống nhất, tuyên truyền về Chỉ thị phải là khâu then chốt, có vai trò hết sức quan trọng. Đồng chí Đỗ Quốc Kỳ, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Bắc Phong cho biết: Đảng bộ xã đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tạo sức lan tỏa sâu rộng tới tất cả các chi bộ, đảng viên và nhân dân. Đưa việc học tập và làm theo Bác đã trở thành chủ đề sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể cơ sở. Từ năm 2011 đến nay Đảng bộ xã đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền về nội dung Chỉ thị và chuyên đề hàng năm cùng các nội dung liên quan cho hàng nghìn lượt người tham gia học tập, trong đó tỷ lệ đảng viên đạt trên 90%; 100% CB, ĐV, CC-VC đăng ký thực hiện các nội dung học   tập và làm theo Bác gắn với khắc phục những hạn chế, yếu kém được chỉ ra trong quá trình kiểm điểm theo tinh thần NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

Từ lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm của CB, ĐV và nhân dân xã Bắc Phong. Theo đó, trên địa bàn xã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương người tốt, việc tốt hiến đất làm nhà văn hóa, đường GTNT, tích cực tham gia xây dựng quỹ “Đền ơn - đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”... Cấp ủy các chi bộ đã lựa chọn những vấn đề nổi cộm có liên quan đến lĩnh vực tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của CB -CC, đảng viên để xem xét, chấn chỉnh.

 

Đồng chí Đỗ Quốc Kỳ cho biết thêm: Có thể khẳng định, bằng việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 đã góp phần nâng cao chất lượng TCCS Đảng và đảng viên trên địa bàn. Hàng năm, xã luôn có trên 90% chi bộ đạt TS -VM; kinh tế không ngừng phát triển, VH-XH có nhiều đổi mới, QP-AN ổn định, giữ vững... Năm 2014, thu nhập bình quân trên địa bàn đạt 18 triệu đồng / người, ước đạt 21 triệu đồng trong năm 2015; tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2014 đạt 13%, ước đạt 14% trong năm 2015; tỷ lệ hộ nghèo từ 20,6% năm 2014 xuống còn 16,4% trong năm 2015. Sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03, toàn xã Bắc Phong có 3 tập thể, 14 cán nhân tiên tiến học tập và làm theo Bác được các cấp khen thưởng. Phần lớn cán bộ, lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các chi bộ cơ quan, trường học, KDC trên địa bàn và đảng viên đã nghiêm túc thể hiện trách nhiệm tự giác, nêu gương trước nhân dân, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từng bước đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

 

 

 

 

                                                                                         H.Y

 

 

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục