(HBĐT) - Với 1.336 hội viên, sinh hoạt tại 18 chi hội, những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) đã có nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng” trên địa bàn ngày một phát triển.


Các CLB thể thao thu hút trên 500 hội viên tham gia, mang lại niềm vui và sức khỏe cho NCT phường Phương Lâm (TP Hòa Bình).

Chủ tịch Hội NCT phường Phương Lâm Nguyễn Quốc Lập cho biết: Toàn phường hiện có 334 NCT tham gia công tác và hoạt động xã hội. Trong đó có 16 đồng chí là bí thư chi bộ, 16 đồng chí là tổ trưởng tổ dân phố, 178 đồng chí là tổ phó tổ dân phố, chi trưởng, ủy viên BCH các đoàn thể ở KDC, 64 đồng chí làm công tác khuyến học, 12 đồng chí tham gia công tác an ninh và các tổ tự quản. Trong quá trình hoạt động, NCT đều nêu cao tinh thần gương mẫu, sống vui, sống khỏe và luôn đi đầu trong các phong trào thi đua thực hiện nếp sống văn hóa, xây dựng đô thị văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, NCT trong phường tích cực tham gia xây dựng và thực hiện phong trào "Tuyến đường văn minh, KDC không rác”. Trong dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua, NCT phường đã trồng được 257 cây ăn quả, cây cảnh, góp phần tô điểm cho cuộc sống thêm vui tươi, xanh, đẹp. Ngoài ra, NCT tận dụng sân thượng, ban công, đất trống để trồng rau xanh, vừa tạo thêm việc làm cho vui, khỏe, vừa có rau sạch cho bữa ăn gia đình. Các CLB thơ ca, văn hóa, thể thao của NCT duy trì đều đặn nề nếp sinh hoạt và có nhiều hoạt động sôi nổi thông qua giao lưu, tập luyện các môn cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, bóng chuyền hơi, đi bộ, đi xe đạp… thu hút trên 500 hội viên tham gia, thực sự mang lại niềm vui và sức khỏe cho NCT, góp phần thúc đẩy phong trào VH-VN, TD-TT ở các khu dân cư trên địa bàn phường.
Cùng với những hoạt động đa dạng, thiết thực góp phần phát huy vai trò NCT, công tác chăm sóc NCT được cấp ủy, chính quyền và Hội NCT phường quan tâm, chú trọng. Trong quý I, Hội NCT phối hợp UBND phường tổ chức trang trọng Lễ mừng thọ cho 173 hội viên từ 70 - 100 tuổi với tổng số tiền trên 83,1 triệu đồng. Trong đó, ngân sách cấp 57,2 triệu đồng, Quỹ chăm sóc NCT phường và các chi hội, tổ dân phố tặng quà mừng trị giá trên 25,9 triệu đồng. Bên cạnh đó, các chi hội tổ chức tặng quà, mừng thọ 157 cụ từ 80 tuổi trở lên, trị giá 9,2 triệu đồng. Ngoài ra, trong dịp Tết Kỷ Hợi, Hội NCT phường và các chi hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà 57 cán bộ, hội viên ốm đau, khó khăn, cô đơn, trị giá 3,2 triệu đồng; tặng 60 suất quà động viên cán bộ làm công tác Hội trị giá 6,4 triệu đồng. Cũng trong quý I, Hội NCT phường và các chi hội tổ chức trang trọng lễ viếng, lễ truy điệu và đưa tiễn 8 hội viên qua đời với số tiền trên 11 triệu đồng từ Quỹ hiếu của Hội, các chi hội và Quỹ chăm sóc NCT phường.

Nhờ thực hiện tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT, tổ chức Hội thực sự trở thành mái ấm của NCT trên địa bàn phường. Kết quả đó góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Hội NCT phường nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Đức Phượng

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục