Ngày 10/10, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT huyện lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029.


Ban chấp hành Hội Người cao tuổi huyện Kim Bôi lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt tại đại hội. 

Huyện Kim Bôi có trên 17.100 NCT sinh hoạt tại 17 tổ chức hội cơ sở, 158 chi hội và 337 tổ hội. Thực hiện Nghị quyết Đại hội III Hội NCT tỉnh, Ban đại diện Hội NCT huyện đã tập hợp, đoàn kết hội viên thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác chăm sóc NCT được quan tâm với gần 1.700 NCT được thụ hưởng trợ cấp xã hội; thăm, tặng quà cho trên 3.000 NCT với tổng kinh phí 751 triệu đồng. Huy động nguồn Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT để sửa chữa và nâng cấp 7 căn nhà. Phát huy vai trò NCT trong lĩnh vực phát triển kinh tế có trên 400 NCT làm chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; 95 NCT làm kinh tế giỏi cấp huyện, tỉnh.

Công tác văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm với 230 câu lạc bộ, thu hút  trên 10.000 NCT tham gia. Toàn huyện có 604 NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể. NCT tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong đời sống xã hội. Các phong trào thi đua "Tuổi cao – Gương sáng’’ gắn với các các cuộc động do Trung ương, địa phương phát động thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của NCT, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Tại đại hội, các đại biểu đã phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn, sôi nổi thảo luận và đề ra 8 nhóm giải pháp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu nhiệm kỳ 2024-2029. Cụ thể, phấn đấu: 100% hội viên NCT gương mẫu chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, của hội; trên 98% gia đình có NCT được công nhận gia đình văn hóa; đến năm 2025, 100% gia đình NCT không phải sống trong nhà tạm, nhà dột nát...

Đại hội đã thống nhất bầu Ban Chấp hành Hội NCT huyện Kim Bôi lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 25 đồng chí. Đồng chí Quách Đình Hạnh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội NCT huyện.

Đại hội thành lập Hội NCT huyện thực hiện theo Kết luận số 58-KL/TW, ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng sau 10 năm thực hiện mô hình thí điểm Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện tại 13 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đức Anh

Các tin khác


Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh dự khởi công, trao hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo tại xã Yên Phú (Lạc Sơn)

Chiều 10/9, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí: Bùi Thị Minh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở LĐ-TB&XH... đã khởi công xây nhà mới cho gia đình ông Bùi Văn Cường ở xóm Vành, xã Yên Phú.

Đường tỉnh 445 - con đường bất an

Đường tỉnh 445 nối từ quốc lộ 6, địa phận phường Kỳ Sơn đi các xã Hợp Thành, Thịnh Minh (TP Hòa Bình) đi Pheo Chẹ sang Ba Vì (Hà Nội) dài khoảng 16,5km, có vai trò quan trọng thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế nhưng xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn giao thông (ATGT), là nỗi khổ của người và phương tiện qua lại.

Huyện Yên Thủy: Cơn bão đi qua, nỗi lo ở lại

Trong cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão vừa qua, địa bàn huyện Yên Thủy tuy không phải vùng trọng điểm về sạt lở đất nhưng sau bão xuất hiện nhiều điểm nguy cơ sạt lở cao, có thể gây nguy hiểm cho người và tài sản.

Đề xuất tăng thêm hai ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2/9

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho rằng, đề xuất tăng thêm 2 ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2/9, kéo dài đến ngày khai giảng, sẽ hợp lý hơn để người lao động mỗi quý có 1 kỳ nghỉ dài.

Giao lưu, nghệ thuật "Lan tỏa niềm tin hòa nhập cuộc sống"

Ngày 8/10, UBND tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, nghệ thuật "Lan tỏa niềm tin hòa nhập cuộc sống". Đến dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện Bộ Công an, Bộ LĐ-TB&XH, Công an các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La và trên 400 người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT), là những người tái hoà nhập cộng đồng (THNCĐ) đang cư trú trên địa bàn tỉnh.

Thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ

Vai trò, vị thế của phụ nữ trong đời sống xã hội được nâng cao về mọi mặt, từ chính trị, kinh tế, lao động, gia đình, y tế, giáo dục - đào tạo, thông tin, truyền thông… Đó là những kết quả quan trọng trong công tác bình đẳng giới (BĐG) và vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) tại huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục