Việt Nam vừa được Tạp chí du lịch danh tiếng Conde Nast Traveler xếp vào danh sách 20 quốc gia nên đến du ngoạn nhất trong năm 2020.



 Nhiều hoạt động vui chơi thu hút người dân và du khách tại tuyến phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Ảnh: Danh Lam/TTXVN

Top 20 điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2020 có tên hàng loạt các nước Đông Nam Á, trong đó vị trí số 1 thuộc về Indonesia, Thái Lan (thứ 2), Philippines (thứ 8) và Việt Nam (thứ 10).

Ngoài khu vực Đông Nam Á, các vị trí khác trong danh sách gồm Bồ Đào Nha (thứ 3), Sri Lanka (thứ 4), Nam Phi (thứ 5), Peru (thứ 6), Hy Lạp (thứ 7), Italy (thứ 9). Các vị trí từ 11 đến 20 lần lượt thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Mexico, Tanzania, Israe, Colombia, New Zealand, Ireland và Croatia.

Để đưa ra danh sách Top 20 này, Conde Nast Traveller đã thăm dò ý kiến của hơn 600.000 độc giả về các điểm đến, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng và dịch vụ tại các nước. Việc Việt Nam lọt vào Top 20 cho thấy sự đánh giá cao của du khách với các dịch vụ du lịch của chúng ta.

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, trong 9 tháng qua, ngành du lịch đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp duy trì tốc độ tăng trưởng khách quốc tế, khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch.

Trong tháng 9/2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 1,5 triệu lượt, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2018; nâng tổng lượt khách trong 9 tháng lên 12,8 triệu lượt, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018. Khách du lịch nội địa đạt 66 triệu lượt, trong đó có 33,7 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 504.000 tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2018.

9 tháng đầu năm 2019, đã có 29 cơ sở lưu trú hạng 4-5 sao được công nhận mới. Số lượng cơ sở lưu trú du lịch trên cả nước đạt 29.000 cơ sở với trên 590.000 buồng.

Công tác quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành, công tác quản lý, hướng dẫn và cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch được thực hiện nghiêm túc. Tính đến hết tháng 9, cả nước có 2.477 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, trong đó 914 doanh nghiệp cổ phần, 27 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, 1.536 công ty TNHH và doanh nghiệp tư nhân.

Chính nhờ  những nỗ lực này của ngành du lịch, mà Việt Nam đã lọt Top 20 điểm du lịch đáng đến nhất năm 2020 của Tạp chí Conde Nast Traveller Việt Nam.

Cũng trong trung tuần tháng 10, Việt Nam đạt danh hiệu "Điểm đến hàng đầu châu Á" hai năm liên tiếp, và lần đầu đạt "Điểm đến ẩm thực số 1 châu Á Thái Bình Dương". Năm nay ngành du lịch Việt Nam được xướng tên ở 4 hạng mục hàng đầu châu Á gồm điểm đến, ẩm thực, văn hóa và thành phố văn hóa (Hội An).

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, đây là những giải thưởng rất đáng tự hào cho tất cả những người làm du lịch, khẳng định vị thế du lịch nước ta trong khu vực và trên thế giới. Đây là cơ hội vàng để ngành du lịch Việt Nam xúc tiến quảng bá mạnh mẽ trong thời gian tới.


                             Theo Baotintuc

Các tin khác


Mô hình homestay đưa du khách đến gần hơn với đồng bào Cơ Tu

Với nụ cười nồng hậu, anh Đinh Văn Như thân thiện chào đón khách bằng câu tiếng Anh còn hơi gượng gạo, chưa trôi chảy: "Hello! Welcome to my homestay!”. Anh Như là chủ của Homestay A Lăng Như, mô hình du lịch cộng đồng đầu tiên của đồng bào Cơ Tu tại Đà Nẵng.

Điểm nhấn trong kết nối và phát triển du lịch

(HBĐT) - Với tiềm năng phát triển du lịch lớn, huyện Lạc Thủy chủ trương chuyển dịch cơ cấu nông, lâm nghiệp sang dịch vụ du lịch, phấn đấu đến năm 2025 đưa nơi đây trở thành khu du lịch quốc gia. Phát triển du lịch bền vững được đánh giá là bước phát triển, giúp nâng cao đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

Thu hút khách du lịch cao cấp đến Cát Bà, Hải Phòng

Hạ tầng giao thông thuận tiện, hạ tầng du lịch ngày càng phát triển là những thành tố quan trọng để Cát Bà - một trong hai khu du lịch nổi tiếng của thành phố Cảng, thu hút khách du lịch cao cấp.

Rừng quốc gia Phia Oắc - Phia Đén: ''Viên ngọc quý'' của Cao Bằng

Vườn Quốc gia Phia Oắc - Phia Đén (huyện Nguyên Bình) được ví như một viên ngọc quý mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất biên cương Cao Bằng.

Đông Anh - miền quê đáng sống

(HBĐT) - Huyện Đông Anh đang phát huy truyền thống vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, địa linh nhân kiệt, đang có sự đổi thanh mạnh mẽ về diện mạo, kết cấu hạ tầng, đời sống nhân dân. Huyện vươn lên trở thành vùng quê đáng sống của Thủ đô Hà Nội.

Mỗi tỉnh phát triển một sản phẩm du lịch đặc thù

Là một trong bảy vùng du lịch với nhiều tiềm năng nhưng du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phát triển chậm nhất cả nước. Để tạo sự đột phá, các tỉnh trong vùng đang định hình phát triển mỗi tỉnh một sản phẩm đặc thù. Nhiều tín hiệu tích cực

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục