(HBĐT) - Ngày 28/2, BCĐ Du lịch tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị bàn giải pháp khắc phục ảnh hưởng do dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch tỉnh. Tham dự có lãnh đạo Sở VH-TT&DL và đại diện các khu, điểm du lịch và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.



Toàn cảnh hội nghị.

Theo cáo cáo của Sở VH-TT&DL, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng đến ngành Du lịch của tỉnh. Đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 nào. Tuy nhiên, lượng khách đến du lịch tại tỉnh đã giảm đáng kể so với cùng kỳ. Trong quý I/2020, ước tính tổng lượt khách chỉ đạt 560.000 lượt, giảm 45,1% so với cùng kỳ năm trước;doanh thu từ du lịch giảm 26,5% so với cùng kỳ và đạt 15,2% kế hoạch năm.

Tại hội nghị, các doanh nghiệpđã trao đổi, chia sẻ về biện pháp phòng, chống dịch và những giải pháp giảm giá các gói dịch vụ để kích cầu mà đơn vị đã triển khai cũng như những hệ lụy, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu từ du lịch của đơn vị. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh, Sở VH-TT&DL nhiều nội dung quan trọngnhằm giải quyết khó khăn, kích cầu du lịch. Trong đó, tập trung vào các vấn đề như: đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan cho giãn thời gian và chậm nộp các loại thuế, giảm thuế đất, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vay gói ưu đãi; có chính sách giải quyết hỗ trợ thất nghiệp bán phần cho người lao động tại các khu, điểm,doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về du lịch tỉnh với thông điệp Hòa Bình thực sự là điểm đến an toàn, thân thiện với du khách; tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ du lịch; xây dựng liên kết các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh… nhằm thu hút khách du lịch.

Kết luận hội nghị, lãnh đạo Sở VH-TT&DL đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong thời điểm khó khăn. Đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất để tổng hợp trình UBND tỉnh. Đề nghị các đơn vị hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục duy trì làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho khách du lịch,người lao động và triển khai các gói kích cầu để thu hút khách du lịch.


Hồng Ngọc

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục