Sáng 9/10, Du thuyền hạng sang Le Lapérouse (Pháp) cập cảng Tiên Sa, đưa hơn 100 khách du lịch đến Đà Nẵng. Đây là chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách du lịch quốc tế trở lại Đà Nẵng sau hơn 2 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho các du khách trên du thuyền Le Lapérouse.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho các du khách trên du thuyền Le Lapérouse.

Sở Du lịch Đà Nẵng cùng các cơ quan chức năng tổ chức đón đoàn, tặng quà lưu niệm tại Cảng Tiên Sa.

Du thuyền Le Lapérouse dài 132m, rộng 18m, cao 28m được đưa vào sử dụng năm 2018, thuộc phân khúc cao cấp.

Đây là loại tàu du lịch cao cấp với thiết kế sang trọng, hiện đại, khởi hành từ Indonesia, qua Singapore đến Việt Nam. Tàu chở theo gần 100 hành khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Brazil, Bỉ, Thụy Sĩ, Australia, New Zealand...

Chương trình khám phá bờ biển và các địa danh nổi tiếng của Việt Nam của du thuyền Le Lapérouse kéo dài từ 8-11 ngày là hành trình mới tại khu vực châu Á được hãng Ponant chào bán trên website của hãng với giá khởi điểm từ 4.240 euro (gần 100 triệu đồng).

Sau khi rời Đà Nẵng, du thuyền tiếp tục ghé tham quan một số điểm đến khác như Huế, Quảng Bình và Hạ Long…

Du thuyền Le Lapérouse (Pháp) cập cảng Tiên Sa ảnh 1

Du thuyền Le Lapérouse cập cảng Tiên Sa sáng nay 9/10.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, theo kế hoạch, trong tháng 10, Du thuyền La Lapérouse sẽ tiếp tục cập cảng Đà Nẵng vào các ngày 16, 29/10 trong khung giờ từ 6 giờ đến 23 giờ để du khách có thể lựa chọn 3 lộ trình tham quan khác nhau tại Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills Hội An và Mỹ Sơn.

Trước đó, du thuyền Le Lapérouse cập cảng Sài Gòn, Nha Trang, Quy Nhơn, đưa du khách tham quan, trải nghiệm các điểm danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam.

                                                                   Theo báo Nhân Dân


Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục