(HBĐT) - Từ ngày 8-11/4, thực hiện Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hòa Bình đã tham gia sự kiện Tuần Du lịch – văn hóa Tây Bắc mở rộng tại Công viên bến Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ. Hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hòa Bình nói riêng, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng nói chung với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Qua đó phát huy, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế du lịch giữa các địa phương, chung tay liên kết hợp tác, khôi phục và đẩy mạnh phát triển thị trường du lịch trong điều kiện mới.


Gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa và sản phẩm OCOP của Hòa Bình được du khách thành phố Cần Thơ quan tâm.

Tại điểm trưng bày của Tuần Du lịch – văn hóa Tây Bắc mở rộng, Hòa Bình đã giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng thông qua tập gấp, tờ rơi, ảnh đẹp du lịch; các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt tiêu chuẩn 3 – 4 sao, như: cao xạ đen, mật ong của người Dao, chè shan tuyết, trà giảo cổ lam… Đáng chú ý, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP của tỉnh thu hút được sự quan tâm của hàng nghìn du khách. 

Đây cũng là dịp giúp tỉnh giới thiệu, quảng bá các tuyến điểm du lịch và hình ảnh văn hóa, du lịch đặc trưng, đặc biệt là khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình, tiềm năng, lợi thế cảnh quan thiên nhiên, hình ảnh về con người, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc; hỗ trợ các đơn vị kinh doanh xúc tiến quảng bá, giới thiệu các dịch vụ du lịch hấp dẫn nhằm mở rộng thị trường khách, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng mang thương hiệu của tỉnh.

 
Bùi Minh

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục