(HBĐT) - Từ ngày 29/9 - 1/10, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức khảo sát một số tuyến, điểm du lịch mới trên địa bàn huyện Mai Châu. Chương trình có sự tham gia của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Hiệp hội Du lịch TP Hà Nội, các doanh nghiệp, công ty lữ hành, đơn vị kinh doanh du lịch và một số cơ quan báo chí, truyền thông của trung ương, tỉnh.


Đoàn famtrip trải nghiệm làm giấy dó tại điểm du lịch cộng đồng xã Pà Cò (Mai Châu).


Đoàn khảo sát tuyến du lịch mới có khả năng đưa vào khai thác trong tương lai.

Trong chương trình, đoàn tập trung khảo sát các tuyến, điểm du lịch tại xã Hang Kia, tuyến bản Cang – xã Pà Cò và thăm mô hình kinh doanh homestay của đồng bào dân tộc Mông 2 xã vùng cao. Đặc biệt, đoàn khám phá, trải nghiệm nhiều sản phẩm và dịch vụ du lịch mới của đồng bào Mông như: điểm săn mây, phiên chợ đêm vùng cao, nghề truyền thống làm giấy dó, vẽ sáp ong...

Chương trình nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc huyện Mai Châu. Ngay sau hành trình khảo sát, đoàn đã tham dự hội nghị tổng kết chương trình. Theo đó, các thành viên trong đoàn đã đánh giá cao tiềm năng du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng; một số tuyến mới có thể hình thành điểm trecking, dã ngoại thu hút. Đồng thời, đoàn đưa ra một số ý kiến góp ý về lựa chọn giúp tỉnh Hòa Bình xây dựng các sản phẩm mới, đặc trưng phục vụ du khách.
Đại diện các doanh nghiệp cũng cam kết quan tâm lựa chọn phát triển sản phẩm du lịch, mở rộng chương trình bán cho khách hàng và tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch của huyện vùng cao Mai Châu, của tỉnh đang được du khách trong nước, quốc tế yêu thích.

Bùi Minh 

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục