Ngày 12/11, cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đón tàu biển quốc tế Celebrity Cruises với trên 3.000 khách đến tham quan các địa phương trong khu vực miền Trung như Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.


Cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế) đón hàng ngàn du khách trên chuyến tàu Celebrity Cruises. Ảnh: Mai Trang/TTXVN

Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cảng Chân Mây Nguyễn Văn Chương cho biết, loại hình du lịch bằng tàu biển đang bắt đầu phục hồi mạnh mẽ trở lại với việc nhiều công ty du lịch đăng ký đưa khách cập cảng Chân Mây. Trong 9 tháng của 2023, cảng Chân Mây đã đón 12 chuyến tàu du lịch với hơn 13.000 khách. Dự kiến đến hết năm 2023, cảng sẽ đón thêm 10 chuyến tàu biển quốc tế. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ chào đón du khách quốc tế, cảng đã tích cực chuẩn bị điều kiện môi trường vệ sinh, bố trí xe đưa đón du khách thuận lợi di chuyển đến các điểm du lịch.

Du khách Ngô Lâm Thông, quốc tịch Hoa Kỳ cho biết, ông chọn loại hình du lịch tàu biển vì cảm thấy có thể mang cả ngôi nhà đi du lịch; có thể ăn uống, nghỉ ngơi và vui chơi mọi nơi. Hơn 10 tiếng tàu cập cảng Chân Mây, ông sẽ đến tham quan khu di sản Huế để tìm hiểu về kiến trúc nghệ thuật cung đình với hệ thống đền đài, lăng tẩm. Hơn 20 năm quay trở lại Việt Nam ông cảm thấy rất vui vì đất nước đã phát triển và dịch vụ du lịch rất chất lượng.


Du khách đến Thừa Thiên - Huế bằng tàu biển. Ảnh: Mai Trang/TTXVN

Cảng Chân Mây có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 70.000 DWT và tàu khách du lịch đến 225.000 GRT. Đây là cảng biển nước sâu được Hiệp hội Du lịch châu Á lựa chọn là một trong 46 cảng biển ở khu vực Đông Nam Á để xây dựng điểm dừng chân cho các du thuyền, tàu du lịch lớn. Cảng có lợi thế đặc biệt là cửa vịnh rộng 7 km, diện tích mặt nước lớn đến 20 km2, đa phần có độ sâu tự nhiên từ 9 - 14 m, ít bị bồi lấp. Hiện nay, nhiều đối tác trong và ngoài nước mong muốn hợp tác để phát triển cảng Chân Mây trở thành nơi đón tàu khách hạng sang cỡ lớn ở khu vực miền Trung Việt Nam. Theo số liệu của Công ty Cổ phần cảng Chân Mây, năm 2024, các đại lý đã đăng ký tàu du lịch cập cảng là 30 lượt tàu với gần 48.000 hành khách và hơn 18.700 thuyền viên.

Thời gian qua, Thừa Thiên – Huế đã quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng cảng Chân Mây, xây dựng khu vực trưng bày và bán hàng lưu niệm, sản phẩm truyền thống; đầu tư xe hút bụi, xe xịt nước, nhà vệ sinh công cộng và trang thiết bị khác nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chào đón du khách quốc tế. Bên cạnh đó, địa phương cũng triển khai nhiều dự án nghỉ dưỡng tại các bãi biển, tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí trên bờ, tăng cường các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch nhằm xây dựng cảng và khu vực lân cận thành điểm đến hấp dẫn du khách, hướng đến khẳng định giá trị thương hiệu cảng Chân Mây trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.


Theo TTXVN

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục