Tại khách sạn Wyndhan Garden (Hà Nội), Công ty CP du lịch Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình và Công ty Unique Travel tại nước Mông Cổ vừa tổ chức ký kết hợp tác phát triển du lịch. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo du lịch tỉnh Hòa Bình. Cùng dự có bà Javzandulam, Thư ký đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam, ông Enkhbat Dorj, nguyên đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu chứng kiến ký kết giữa hai công ty về hợp tác phát triển du lịch.

Thực hiện ký kết là ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP du lịch Hòa Bình và bà Ariungerel Vaanching, Giám đốc Công ty Unique Travel tại Mông Cổ. Chương trình ký kết về hợp tác du lịch được thực hiện theo khung Chương trình hợp tác giữa tỉnh Hòa Bình và tỉnh Tuv của Mông Cổ. Hai bên đã ký văn bản thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực du lịch - khách sạn - lữ hành và một số ngành nghề cùng quan tâm. Trong đó, Công ty CP du lịch Hòa Bình sẽ cung cấp các tour tìm hiểu về di tích lịch sử, văn hoá, di sản, danh lam thắng cảnh của một số tỉnh, thành phố lớn tại Việt Nam; các tour du lịch trải nghiệm, khám phá vùng Tây Bắc như: khám phá khu du lịch hồ Hoà Bình; tham quan, khám phá các hang động kỳ thú, thác nước; du lịch trải nghiệm, tìm hiểu bản sắc văn hoá cộng đồng của đồng bào các dân tộc: Mường, Tày, Dao, Thái, Mông…

Công ty Unique Travel sẽ cung cấp các loại sản phẩm như: tour du lịch bằng xe Jeep 4x4WD, tham quan VIP, tham quan có sở thích đặc biệt, chơi golf, đi săn, câu cá… cho du khách của Công ty CP Đầu tư du lịch Hòa Bình tham quan tại Mông Cổ.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là hoạt động cụ thể của doanh nghiệp góp phần thực hiện Chương trình hợp tác giữa tỉnh Hòa Bình và tỉnh Tuv của Mông Cổ, phù hợp với chủ trương phát triển du lịch của tỉnh Hòa Bình và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hiện nay, Hòa Bình đang tập trung quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, phát triển du lịch, liên kết phát triển du lịch; đẩy mạnh xây dựng sản phẩm mới và mở rộng thị trường du lịch… Việc ký kết góp phần thúc đẩy sự hợp tác và tình cảm của chính quyền, nhân dân tỉnh Hòa Bình với tỉnh Tuv cũng như các địa phương khác của Mông Cổ. Tỉnh Hòa Bình cam kết sẽ đồng hành, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho hai công ty triển khai thực hiện hợp tác đạt kết quả cao nhất.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam quan tâm ủng hộ để hai công ty thực hiện tốt chương trình hợp tác du lịch và cùng thắng lợi.

Tuấn Hùng
(Sở VH-TT&DL)


Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục