(HBĐT) - Đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH, Đảng bộ, chính quyền huyện Mai Châu dành sự quan tâm đặc biệt tới công tác an sinh xã hội, chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo, người kém may mắn trên địa bàn được đón Tết, vui xuân đầm ấm, yên vui.



Gia đình ông Hà Văn Quấn, xóm Nà Sò, xã Chiềng Châu (Mai Châu) được đón Tết trong ngôi nhà đại đoàn kết do Ủy ban MTTQ huyện Mai Châu trao tặng.

Ngay từ đầu tháng 12/2018, Huyện uỷ, UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức rà soát, nắm cụ thể số lượng đối tượng chính sách, hộ nghèo để có sự trợ giúp thiết thực. Theo thống kê, đến hết tháng 12/2018, trên địa bàn huyện còn 2.511 hộ nghèo, hộ cận nghèo, chiếm 18,64% và 689 đối tượng chính sách, trong đó 1.171 hộ dân có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết. Từ nguồn bảo trợ xã hội, huyện đã mua gần 40 tấn gạo hỗ trợ cứu đói, khẩn trương triển khai đến các địa phương cấp phát cho các hộ dân trước ngày 25 Tết; có 4.881 nhân khẩu trong toàn huyện được nhận gạo hỗ trợ với định mức 10 kg/người.
Đã thành thông lệ, mỗi khi Tết đến, xuân về, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người kém may mắn được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện Mai Châu tích cực triển khai. Các đoàn công tác của huyện đi thăm hỏi, chúc Tết và trao tặng 1.307 suất quà của tỉnh, huyện tới các gia đình chính sách xã hội trên địa bàn. Các phần quà là những nhu yếu phẩm  như: gạo, bánh, kẹo, tiền, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng.

Ông Hà Văn Quấn, xóm Nà Sò, xã Chiềng Châu chia sẻ: Từ lâu vợ chồng tôi mong ước có được ngôi nhà khang trang, nhưng do kinh tế khó khăn nên chưa thể xây dựng được. Nhiều năm nay, cả gia đình phải ở trong ngôi nhà tranh tạm bợ. Năm nay, gia đình rất vui vì được các ban, ngành giúp đỡ kinh phí, ngày công xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà để đón Tết. Có được ngôi nhà đẹp, khang trang, gia đình rất phấn khởi.

Năm 2018, với những nỗ lực của Đảng bộ và chính quyền các cấp, công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Mai Châu được thực hiện tốt, đảm bảo giải quyết, chi trả các chế độ trợ cấp xã hội thường xuyên và đột xuất cho các đối tượng kịp thời, đúng chế độ, công tác giảm nghèo đạt hiệu quả. Huyện phấn đấu năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm 2,5% so với năm 2018.

Ông Vì Thanh Thỏa, Phó Chủ tịch MTTQ huyện Mai Châu cho biết: Với mục tiêu 100% hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ quà Tết, hệ thống mặt trận các cấp tích cực vận động ủng hộ để có các phần quà tặng các gia đình trước Tết Nguyên đán. Ban thường trực Ủy ban MTTQ, Ban vận động quỹ "Vì người nghèo” huyện phối hợp xây dựng kế hoạch, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến tặng quà các hộ nghèo trong toàn huyện. Ngoài việc cử các đoàn trực tiếp thăm hỏi, tặng quà, huyện còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động các cơ quan, doanh nghiệp trong huyện hỗ trợ, tặng quà, góp phần để hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn được đón Tết đủ đầy, đầm ấm.
  

       Thu Hường
   (Đài Mai Châu)

Các tin khác


Huyện Mai Châu: Lan tỏa phong trào thi đua quyết thắng

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng được cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Mai Châu tích cực thực hiện, đi vào nền nếp, tạo nhiều chuyển biến tích cực, lan tỏa sâu rộng trong trong toàn LLVT huyện, góp phần củng cố vững chắc khu vực phòng thủ và đảm bảo an sinh xã hội.

Huyện Mai Châu: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Phát huy lợi thế về nông nghiệp, du lịch, những năm qua, nhiều đoàn viên, thanh niên huyện Mai Châu nỗ lực vượt khó khởi nghiệp, mạnh dạn xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao. Từ đó, lan tỏa đam mê, khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên.

Huyện Mai Châu: Phát huy hiệu quả vốn vay ưu đãi

(HBĐT) - Nhờ vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Mai Châu có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế để vượt lên đói nghèo, góp phần đẩy nhanh Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Hoạt động thanh niên tình nguyện hướng về cơ sở

(HBĐT) - Đoàn Thanh niên Công an huyện Mai Châu vừa phối hợp với tuổi trẻ Phòng Cảnh sát QLHC về TTATXH (Công an tỉnh) và Đoàn Thanh niên thị trấn Mai Châu tổ chức hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) tại địa bàn thị trấn Mai Châu.

Xã Vạn Mai: Tích cực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(HBĐT) - "Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống để tạo những chuyển biến tích cực về kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn là điều cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm sau mỗi kỳ đại hội. Tại Đảng bộ xã Vạn Mai (Mai Châu), sau khi tổ chức thành công đại hội Đảng 2 cấp, cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều phần việc để cụ thể hóa nghị quyết, hướng đến triển khai các chỉ tiêu đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ” - đồng chí Hà Thị Viễn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết.

Huyện Mai Châu: Đổi thay từ thực hiện chính sách dân tộc

(HBĐT) - Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), huyện Mai Châu đã thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình giảm nghèo, dự án hỗ trợ phát triển KT-XH, trong đó chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó, tạo nguồn lực giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống đồng bào dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục