(HBĐT) - Như tin đã đưa, từ 14h (6/3) đến 8h (7/3), 2 du khách mang quốc tịch Anh đi trên chuyến bay từ Luân Đôn đến Hà Nội số hiệu VN0054 cùng chuyến bay với Nguyễn Hồng Nhung (trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam) đã có thời gian nghỉ dưỡng tại khách sạn Ecolodge, xóm Nà Chiềng, xã Nà Phòn (Mai Châu). Cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, công ty nghỉ dưỡng sinh thái Mai Châu (Ecolodge) cùng du khách và tất cả nhân viên đang có mặt tại khách sạn Ecolodge đồng thuận, tuân thủ phương án cách ly tại chỗ với trách nhiệm và ý thức cao nhất với cộng đồng.

 


Trong những ngày, thực hiện cách ly, việc đảm bảo an ninh tại khách sạn Ecolodge được thực hiện nghiêm. 

Đặt trách nhiệm lên trên lợi ích doanh nghiệp

Đó là chia sẻ của bà Lê Thị Kim Mỹ, quản lý khách sạn Ecolodge, đại diện cho Công ty nghỉ dưỡng sinh thái Mai Châu khi trao đổi với chúng tôi. Các giải pháp ứng phó nhanh để phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương được doanh nghiệp ủng hộ và đồng thuận.

Để giữ gìn hình ảnh, uy tín của công ty, đối với du khách, nhất là khách lưu trú, khách sạn Ecolodge thực hiện không đón khách mới. Với du khách đã đặt phòng trong những ngày tới, doanh nghiệp có tư vấn đổi dời lịch hoặc bồi hoàn phí. Toàn bộ 50 khách lưu trú, 80 nhân viên, 15 lái xe, hướng dẫn viên đều được cách ly tại địa điểm khách sạn. Đặc biệt với cố gắng hết sức có thể, Ban Giám đốc đã quyết định phục vụ bình thường và giảm giá 50% chi phí ăn uống, cân nhắc giảm phí phòng nghỉ đối với khách lưu trú. Với nhân viên được chi trả mọi chi phí sinh hoạt trong suốt thời gian thực hiện cách ly.

Đồng chí Hà Công Thẻ, Bí thư huyện ủy Mai Châu ghi nhận: Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19, gần đây nhất là thực tế phải tuân thủ cách ly du khách, nhân viên tại khách sạn Ecolodge, phía doanh nghiệp đã chấp hành với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch cho cộng đồng.

Phát huy cao nhất ý thức phòng, chống dịch

Trước yêu cầu phải thực hiện cách ly, những du khách, nhân viên, người phục vụ tại khách sạn Ecolodge đã tự giác, ý thức cao trong phòng, chống dịch Covid-19.   

3 ngày nay, mặc dù con trai vừa sinh được 5 tháng nhưng nhân viên Mai Thị Khuyên (SN 1987) ở xóm Mỏ, xã Chiềng Châu phải ở lại khách sạn Ecolodge, không thể về nhà. Qua trao đổi bằng điện thoại, Khuyên chia sẻ: thật sự tâm trạng mình rối bời. Nhớ con, thương bé còn quá nhỏ phải xa mẹ, nhờ cậy gia đình chăm sóc, nuôi bộ mấy ngày này. Tuy nhiên, trong điều kiện bất khả kháng, dù thương nhớ con biết bao nhiêu, tôi vẫn ở lại cùng các chị em, đồng nghiệp ở đây, tiếp tục phục vụ du khách cùng trong diện cách ly.

Không thể không nhắc đến những trường hợp điển hình khác trong đội ngũ nhân viên khách sạn Ecolodge. Đó là có 7 phụ nữ làm việc tại khách sạn đang trong thời gian mang thai từ 2 - 5 tháng tuổi. 7 nhân viên thai phụ này cũng đã tự nguyện, tự giác cách ly và được chăm sóc diện đặc biệt. 100% du khách đồng ý với phương án cách ly tại chỗ cũng rất hiểu và hợp tác trong phòng, chống dịch Covid-19.  

Giữa tâm đại dịch covid-19, trong khi đâu đó vẫn còn có những trường hợp trốn tránh cách ly, không tuân thủ khuyến cáo của cơ quan phòng, chống dịch, các cơ quan y tế thì Công ty nghỉ dưỡng sinh thái Mai Châu - Ecolodge, du khách và đội ngũ nhân viên ở đây đã hợp tác, trách nhiệm và ý thức cao trong tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch. Họ với tinh thần trách nhiệm và thái độ sống đã và đang "chia lửa" cùng cấp ủy, chính quyền và cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.       


Bùi Minh

Các tin khác


Huyện Mai Châu: Lan tỏa phong trào thi đua quyết thắng

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng được cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Mai Châu tích cực thực hiện, đi vào nền nếp, tạo nhiều chuyển biến tích cực, lan tỏa sâu rộng trong trong toàn LLVT huyện, góp phần củng cố vững chắc khu vực phòng thủ và đảm bảo an sinh xã hội.

Huyện Mai Châu: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Phát huy lợi thế về nông nghiệp, du lịch, những năm qua, nhiều đoàn viên, thanh niên huyện Mai Châu nỗ lực vượt khó khởi nghiệp, mạnh dạn xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao. Từ đó, lan tỏa đam mê, khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên.

Huyện Mai Châu: Phát huy hiệu quả vốn vay ưu đãi

(HBĐT) - Nhờ vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Mai Châu có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế để vượt lên đói nghèo, góp phần đẩy nhanh Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Hoạt động thanh niên tình nguyện hướng về cơ sở

(HBĐT) - Đoàn Thanh niên Công an huyện Mai Châu vừa phối hợp với tuổi trẻ Phòng Cảnh sát QLHC về TTATXH (Công an tỉnh) và Đoàn Thanh niên thị trấn Mai Châu tổ chức hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) tại địa bàn thị trấn Mai Châu.

Xã Vạn Mai: Tích cực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(HBĐT) - "Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống để tạo những chuyển biến tích cực về kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn là điều cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm sau mỗi kỳ đại hội. Tại Đảng bộ xã Vạn Mai (Mai Châu), sau khi tổ chức thành công đại hội Đảng 2 cấp, cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều phần việc để cụ thể hóa nghị quyết, hướng đến triển khai các chỉ tiêu đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ” - đồng chí Hà Thị Viễn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết.

Huyện Mai Châu: Đổi thay từ thực hiện chính sách dân tộc

(HBĐT) - Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), huyện Mai Châu đã thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình giảm nghèo, dự án hỗ trợ phát triển KT-XH, trong đó chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó, tạo nguồn lực giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống đồng bào dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục