(HBĐT) - Thời gian qua, huyện Mai Châu đã triển khai đồng bộ, tích cực kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, nhằm tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.


Đảng viên trẻ xã Mai Hịch (Mai Châu) trao đổi việc thực hiện củng cố vững chắc lập trường chính trị cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân - nội dung trọng tâm trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW.

Ngay sau khi ban hành Kế hoạch số 209-KH/HU, ngày 2/1/2019 về triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW trên địa bàn huyện, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo triển khai đồng bộ đến các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, tổ chức CT-XH; yêu cầu các chi, Đảng bộ cơ sở căn cứ điều kiện thực tế để cụ thể hóa thành kế hoạch phù hợp, tổ chức triển khai kịp thời, nghiêm túc. Cùng với đó, Ban chỉ đạo (BCĐ) 35 huyện và tổ thư ký giúp việc BCĐ được thành lập, duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả.

Bám sát Kế hoạch số 209, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn huyện triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW một cách đồng bộ, gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Quá trình thực hiện luôn chú trọng phát huy vai trò của các cấp ủy, tổ chức Đảng; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; đặc biệt, xác định cần phát huy cao nhất trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ, góp phần đắc lực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tăng cường sức chiến đấu của Đảng trong tình hình mới.

Là cơ quan thường trực của BCĐ 35 huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các chi, Đảng bộ cơ sở triển khai đồng bộ, tích cực Nghị quyết số 35-NQ/TW. Để nâng cao hiệu quả, các nhóm nhiệm vụ trọng tâm được xác định rõ, tập trung triển khai, như: Tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, chú trọng nâng cao chất lượng công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch theo hướng chủ động, có tính thuyết phục. Tăng cường công tác quản lý, sử dụng internet, mạng xã hội, kiên quyết đấu tranh loại bỏ, ngăn chặn, xử lý theo pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân lưu trữ, cung cấp, phát tán thông tin giả mạo, vu khống, chống phá trên internet và mạng xã hội…

Đồng chí Hà Thị Nga, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Phó Trưởng BCĐ 35 huyện khẳng định: Nghị quyết số 35-NQ/TW đã được triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở, thống nhất từ nhận thức đến hành động, xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện. Vì thế, sau một thời gian đã bước đầu phát huy hiệu quả, góp phần củng cố sự đoàn kết trong toàn Đảng bộ huyện, củng cố niềm tin của Nhân dân vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng. Với kết quả quan trọng này, thời gian tới, Nghị quyết số 35-NQ/TW tiếp tục được triển khai với quyết tâm chính trị cao. Trước hết là duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả của BCĐ 35 huyện; tiếp tục phát huy vai trò của người đứng đầu, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng. Đặc biệt, huyện tiếp tục huy động sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền miệng, cộng tác viên dư luận xã hội. Hàng tháng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cấp tạp chí Báo cáo viên hàng tháng, tổng hợp thông tin, biên tập tài liệu tham khảo cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền miệng. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, góp phần đắc lực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nâng cao hiệu quả đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.


Khánh An


Các tin khác


Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục